ตลาดทีวี 7 เดือนยังซึม “ซัมซุง” ระดมสินค้าใหม่ปลุกดีมานด์

“ซัมซุง” เสริมเขี้ยว เติมสินค้าใหม่เปิดตัวทีวี พร้อมเจาะกลุ่มโครงการอสังหาฯ กระตุ้นกำลังซื้อ ปลุกตลาดทีวีปีนี้ให้โต 1-2%

นางวรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันภาพรวมตลาดทีวีติดลบ 2% จากช่วงเดียวกันปีก่อน อย่างไรก็ตามคาดว่าตลาดทีวีปีนี้จะเติบโตประมาณ 1-2% หรือมีมูลค่าประมาณ 28,000-30,000 ล้านบาท ใกล้เคียงกับ 2-3 ปีที่ผ่านมา เพราะมีปัจจัยบวกจากสภาพเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว

ประกอบกับบรรยากาศจับจ่ายใช้สอยช่วงปลายปี รวมถึงกำลังซื้อของผู้บริโภคกลุ่มกลาง ไฮเอนด์ที่ยังพร้อมใช้จ่าย ขณะเดียวกัน เพื่อชิงความได้เปรียบจากการแข่งขัน บริษัทจึงมุ่งสร้างดีมานด์ในกลุ่มผู้บริโภคระดับกลาง-บน ทั้งกลุ่มที่มีทีวีอยู่แล้ว และซื้อทีวีใหม่ในช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้ ชูไลฟ์สไตล์ ดีไซน์และบริการระดับพรีเมี่ยมเป็นจุดขาย กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ

ล่าสุด เปิดตัวทีวีรุ่นใหม่ “ซัมซุง เดอะ แฟรม” ขนาด 55 นิ้ว และ 65 นิ้ว ราคา 74,990-104,990 บาท ซึ่งมีดีไซน์เหมือนกรอบรูปตอบโจทย์กลุ่มที่ต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นของตกแต่งบ้าน


ด้านกลุ่มโครงการร่วมมือกับผู้พัฒนาจัดโปรโมชั่นพิเศษในโครงการบ้านและคอนโดฯ ระดับกลาง-บน ปัจจุบันร่วมมือกับแสนสิริ ทั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 100 ล้านบาท และช่วยให้กลุ่มทีวีของบริษัทเติบโตอย่างน้อย 2 หลักในปีนี้แน่นอน