อีกมิติสื่อนอกบ้าน “เนสกาแฟ” ทุ่ม 50 ล้านบาท ทำเก๋ เนรมิต MRT วัดมังกร

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า เพื่อต่อยอดความสำเร็จของเนสกาแฟ กลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของเนสท์เล่ในไทย จึงเดินหน้าทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น” ครั้งแรกในไทยที่สถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร ด้วยการทุ่มงบ 50 ล้านบาทพลิกโฉมสถานีรถไฟฟ้า MRT ให้เป็น ‘ดินแดนหอมหมื่นลี้’ นำเสนอผลงานศิลปะจีนอันงดงาม ผสานเทคโนโลยีเออาร์ที่ทันสมัย เพื่อให้ผู้คนได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่เมื่อเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT มาเยือนเยาวราช ซึ่งนับเป็นการเชื่อมวัฒนธรรมการดื่มกาแฟเข้ากับผลงานศิลปะจีนร่วมสมัยได้อย่างลงตัว

“เราเชื่อว่าความงดงามตระการตาของ เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนเกิดกระแสแชร์ภาพที่งดงามของสถานีนี้ทางโซเชียลมีเดียมากมาย และสถานีรถไฟฟ้าวัดมังกรจะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในเยาวราช ที่มอบความสุขให้กับผู้มาเยือนทั้งในประเทศและจากทั่วทุกมุมโลก เช่นเดียวกับเนสกาแฟที่มุ่งสร้างสรรค์กาแฟที่มีกลิ่นหอมกรุ่นและรสชาติที่ดีเยี่ยม เป็นสื่อกลางในการเชื่อมทุกความผูกพันให้กับคนไทยมานานกว่า 46 ปี”

โดยพื้นที่ภายในสถานีวัดมังกร บริษัทได้เชิญ “ยูน-ปัณพัท” ศิลปินนักวาดภาพที่มีพรสวรรค์ และเคยร่วมงานระดับอินเตอร์กับกุชชี่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะผ่านแก้วเนสกาแฟในแบบอินเตอร์แอคทีฟทั่วทั้งสถานี โดยใช้ลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณยูนมาถ่ายทอดงานศิลป์ด้วยคอนเซ็ปท์ ‘ดินแดนหอมหมื่นลี้’ เริ่มต้นจากสรรพสัตว์ทั้งหลายได้นำเมล็ดกาแฟ 2 สายพันธุ์ของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู มารวมกันและผ่านการคั่วจากเปลวไฟของมังกร ด้วยความหอมกรุ่นของกาแฟได้นำพาให้ทุกคนมาดื่มด่ำกาแฟร่วมกัน เราได้เชื่อมวัฒนธรรมการดื่มกาแฟเข้ากับงานศิลปะสไตล์จีนผสานเทคโนโลยีเออาร์ที่ทันสมัย เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู โดยเป้าหมายว่า จะมีผู้เข้าชมกว่า 12 ล้านคนต่อปี หรือประมาณ 30,000 คนต่อวัน

 

พร้อมกันนี้ เนสกาแฟยังจัดทำคอลเลคชั่นของที่ระลึกชุดพิเศษ ซึ่งเป็นลิมิเต็ดเอดิชั่นในสไตล์จีนร่วมสมัยที่งดงาม ซึ่งได้รับการดีไซน์โดยคุณยูน ปัณพัท ประกอบด้วย แก้วเนสกาแฟ กระเป๋า สมุดโน้ต ผ้าพันคอ และเสื้อยืด โดยจะวางขายเป็นพิเศษเฉพาะที่สถานีวัดมังกรเท่านั้น เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊ค IPG Media brands Thailand