“เซ็นทรัล” ควงชาแนล-ลาแมร์-ดิออร์เขย่ามัลติแบรนด์บิวตี้

วงการบิวตี้สะเทือน ! “เซ็นทรัล” ทุ่ม 170 ล้านแตกไลน์ธุรกิจใหม่ “คิส บิวตี้ สโตร์” เขย่าตลาดร้านมัลติแบรนด์ความงาม ยึดพื้นที่กว่า 1 พัน ตร.ม.ประเดิมสาขาแรกเซ็นทรัลเวิลด์ ขนทัพแบรนด์ดัง “ชาแนล-ลาแมร์-โจ มาโลน-ดิออร์” พร้อมเครื่องสำอางอีกกว่า 800 แบรนด์เอาใจสาวก พร้อมเปิดโซนกิจกรรมสุดปัง ทั้ง ดีเจ.เปิดแผ่น เซลฟีบูท คาเฟ่สุดฮิป เอาใจคนรุ่นใหม่สุดฤทธิ์ ก่อนเตรียมเปิดอีก 2 สาขาในปีนี้ ตั้งเป้า 5 ปีครบ 30 สาขา ยอดขาย 3.5 พันล้าน

นางสาวธาพิดา นรพัลลภ กรรมการผู้จัดการ KIS BEAUTY STORE ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดเครื่องสำอางมีมูลค่าสูงถึง 2.2 แสนล้านบาท และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปีที่ผ่านมาขยายตัวถึง 7.4% (ข้อมูลจากยูโรมอนิเตอร์) โดยมีกำลังซื้อหลักมาจากกลุ่มคนมิลเลนเนียลที่อายุระหว่าง 25-34 ปี หรืออยู่ในช่วงของวัยเริ่มทำงาน ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 43% ของยอดขายรวม

นางสาวธาพิดา กล่าวว่า เพื่อรับโอกาสดังกล่าวบริษัทได้พัฒนาร้าน “คิส บิวตี้ สโตร์” (KIS BEAUTY STORE) โมเดลร้านค้าปลีกมัลติแบรนด์ความงามที่รวบรวมสินค้าและบริการเอาไว้หลากหลาย ตอบโจทย์ลูกค้าภายในที่เดียว ในคอนเซ็ปต์ของการเป็นจุดหมายใหม่แห่งความงามที่รองรับไลฟ์สไตล์ของสาวยุคใหม่ (The ultimate beauty destination) มีจุดเด่นที่สร้างความแตกต่างจากร้านอื่น ๆ คือ การที่เคาน์เตอร์แบรนด์อย่างชาแนล, โจ มาโลน และลาแมร์ ได้เข้ามาเปิดในรูปแบบของช็อปอินช็อปครั้งแรกในมัลติแบรนด์สโตร์ในไทย รวมถึงแบรนด์ดิออร์ที่นำคอนเซ็ปต์ใหม่มาเปิดในมัลติแบรนด์สโตร์ครั้งแรกในเอเชีย

นอกจากนี้ ภายในร้านยังประกอบไปด้วยแบรนด์สินค้าความงามตั้งแต่แมส พรีเมี่ยมแมส ไปจนถึงเคาน์เตอร์แบรนด์ รวมกันกว่า 800 แบรนด์ หรือกว่า 80,000 รายการ แบ่งเป็นเครื่องสำอาง 60% สกินแคร์ 30% และน้ำหอม 10% และสามารถแบ่งพื้นที่ออกเป็น 5 โซนหลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เคาน์เตอร์แบรนด์ชั้นนำ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ น้ำหอม และมีพื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ กิจกรรมเวิร์กช็อปจากผู้เชี่ยวชาญความงาม มีเซลฟีบูทให้ลูกค้าได้ถ่ายรูปและอัพโหลดลงโซเชียลมีเดีย มีที่ปรึกษาด้านความงามให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ไปจนถึงการมีไลฟ์ ดีเจ.สร้างสีสันในการเลือกซื้อสินค้า รวมทั้งมีร้านคาเฟ่ กาก้า แอทิจูด อิน อะ คัพ ที่เน้นเครื่องดื่มแบบไร้ไขมันทรานส์ และวัตถุดิบจากที่ต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งแบบใหม่ เอาใจทั้งกลุ่มมิลเลนเนียลและกลุ่มคนเจเนอเรชั่นแซด รวมถึงชาวต่างชาติที่มาใช้บริการภายในศูนย์การค้า นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่จะจัดหมุนไปตามเทรนด์ต่าง ๆ อาทิ โปรโมชั่นวันคริสต์มาส, ปีใหม่, วาเลนไทน์ รวมทั้งเอ็กซ์คลูซีฟโปรโมชั่นที่ทำกับแบรนด์ทุกเดือน และยังมีโปรโมชั่นสำหรับสมาชิกที่จะได้รับส่วนลด 10% ตลอดทั้งปี รวมถึงผู้ที่เป็นเมมเบอร์ของบัตรเดอะ วัน ยังสามารถสะสมคะแนน (25 บาทต่อ 1 คะแนน) หรือใช้คะแนนแลกบัตรของขวัญเพื่อใช้เป็นส่วนลดในร้านได้อีกด้วย

สำหรับคิส บิวตี้ สโตร์ สาขาแรกได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บนพื้นที่ 1,000 ตร.ม. ก่อนที่จะเปิดอีก 2 สาขาในช่วงปลายปีนี้ ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว และห้างสรรพสินค้าเซน ภายใต้งบฯการลงทุน 170 ล้านบาท ทั้งนี้ คาดว่าภายในสิ้นปีจะมียอดขายจากร้านนี้ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท และภายใน 5 ปีจะมียอดขาย 3,500 ล้านบาท และขยายสาขาเพิ่มเป็น 30 สาขา ครอบคลุมกรุงเทพฯและหัวเมืองต่างจังหวัด อาทิ ภูเก็ต ป่าตอง เชียงใหม่ ฯลฯ