เซ็นทรัลจัดใหญ่ขนนาฬิกาหรู ชิงกำลังซื้อโค้งท้าย

นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผูู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล กล่าวว่า ตลาดนาฬิกาหรูเติบโตขึ้นเฉลี่ย 6%ทุกๆปี เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มนี้นิยมซื้อเพื่อเก็บสะสมและการลงทุนเก็งกำไร เพราะตลาดนาฬิกาหรูมีแนวโน้มการปรับขึ้นราคาขึ้นต่อเนื่อง หรือ เฉลี่ยอย่างต่ำปีละ 10-15%  ด้วยโอกาสที่เกิดขึ้นปีนี้บริษัทได้ขยายพื้นที่การจัดงานมหกรรมนาฬิกาเป็น 2 ครั้ง 2 สถานที่ต่อปี จากเดิมที่จัดเฉพาะที่เซ็นทรัลชิดลมเท่านั้น

“ผู้บริโภคกลุ่มบนยังมีกำลังซื้อและดีมานด์ที่ดี เพียงแต่ว่าต้องเลือกสินค้าและแบรนด์ให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ โดยปีนี้มีนาฬิกาเข้าร่วมกว่า 160 แบรนด์ รวมถึงมีโปรโมชั่นผ่อน 0% และนำแต้มจากเดอะวันการ์ดเข้ามาแลกเป็นส่วนลดได้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อช่วงโค้งท้ายให้คึกคัก”

ทั้งนี้บริษัทได้จัดมหกรรมนาฬิกาที่เซ็นทรัลชิดลมขึ้นแล้วเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมียอดขายประมาณ 400 ล้านบาท และล่าสุดเตรียมจัดงาน “Central | ZEN World’s Premier Watch & Jewellery Expo @CentralwOrld” ขึ้นในวันที่ 25 กันยายน – 8 ตุลาคม 2562 โดยความพิเศษของปีนี้ได้นำจิวเวลรี่ระดับพรีเมี่ยมเข้าร่วมด้วยบนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตรกลางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

“เป้าหมายการขยายพื้นที่การจัดงานครั้ง เพื่อต้องการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยการจัดงานเดิมที่เซ็นทรัลชิดลมก็ได้ฐานลูกค้าคนไทยเท่านั้น แต่การจัดงานที่เซ็นทรัลเวิล์ดคาดว่าจะได้ฐานลูกค้าต่างประเทศเพิ่มขึ้น เช่น จีน อินเดีย ลาว กัมพูชา เมียนมา เวียดนาม เป็นต้น รวมถึงกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่เป็นคนไทยด้วย โดยคาดการณ์ว่าทั้ง 2 งานนี้จะสร้างยอดขายรวม 800 ล้านบาท”

นางสาวปิยวรรณ กล่าวต่อว่า  ปีนี้ได้แบ่งกลุ่มนาฬิกาเป็น 3 กลุ่ม คือ Luxury Watch, Fashion Watch และ Smart & Morderate Watch  ส่วนไฮไลท์ของนาฬิกาหรูที่นำเข้ามาจำหน่ายปีนี้ก็มีเอกลักษณ์ เช่น กุชชี่ นำเสนอ Gucci Grip งานดีไซน์วินเทจจากแรงบันดาลใจของนักสเกตบอร์ดปลายยุค70 ราคา  99,999 บาท หรือ ลูมินอคที่เปิดตัวรุ่นใหม่ภายในงาน จำหน่ายเพียง 20 เรือนจาก 750 เรือนทั่วโลก ราคา 29,900 บาท