สเต็ปใหม่ช่อง 3 หลังปิด 2 ช่อง เขย่าผังยกแผง โกยคนดูคืน

นับถอยหลัง เที่ยงคืนวันนี้ (30 ก.ย.62) กลุ่มบีอีซีก็จะยุติการออกอากาศทีวีดิจิทัล 2 ช่อง คือ ช่อง 28 เอสดีและช่อง 13 แฟมิลี่ พร้อมปรับโฟกัสใหม่ ด้วยการทุ่มสรรพกำลังทั้งบุคลากร คอนเทนต์ให้แก่ช่อง 3 (ช่อง 33 เอชดี)

ล่าสุด “อริยะ พนมยงค์” กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารช่อง 33 เอชดี ก็ประกาศผังรายการของช่อง 33 เอชดีใหม่ เริ่มด้วยการปรับโฉมรายการข่าวใหม่

“อริยะ” บอกว่า ตลอดที่เข้าทำงานที่ช่อง 3 พบว่า จุดแข็งของช่อง 3 คือ ทีมงานผู้ประกาศข่าวที่เป็นที่รู้จักและมีความน่าเชื่อถือ และเมื่อมีทรัพยากรในด้านนี้ จึงตอกย้ำจุดแข็งด้วยการพัฒนาให้แข็งแกร่งขึ้น ด้วยแนวคิด “ข่าวจริง ทันเหตุการณ์ พึ่งพาได้” โดยการเปลี่ยนแปลงโฉมใหม่ของช่อง 33 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม 2562

“สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงจากนี้ คือ การนำเทคโนโลยีมาช่วยในการทำฉากใหม่ที่มีความทันสมัย เปลี่ยนบริบทไปตามเนื้อข่าวและเพิ่มความเข้มข้นในเนื้อหา นอกจากนั้นจะมีการเพิ่มรายการใหม่”

สำหรับเฟสแรกจะเปลี่ยน3  รายการก่อน ได้แก่ เรื่องเล่าเช้านี้ เรื่องเด่นเย็นนี้ และข่าว 3 มิติ และทยอยปรับให้แล้วเสร็จในไตรมาส 4 ของปีนี้ พร้อมดึงรายการ โหนกระแส และข่าวนอกลู่จากช่อง 28 สู่ช่อง 33 ด้านรายการวาไรตี้และละคร จะเริ่มปรับเปลี่ยนในช่วงต้นปี 2563 เพื่อการก้าวสู่ผู้นำด้านข่าวที่มีเรตติ้งอันดับที่ 1 และดึงคนดูคืนด้วยเช่นกัน