“ชาร์ป” เพิ่มดีกรีลุยโค้งท้าย อัดโปรฯแรง-อีเวนต์ชิงยอด

“ชาร์ป” เร่งสปีดลุยตลาดช่วงโค้งท้าย มั่นใจเครื่องฟอกอากาศ-เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กแรง การแข่งขันระอุ เตรียมขนทัพเครื่องใช้ไฟฟ้า-อัดแคมเปญราคา-อีเวนต์ ชิงเม็ดเงินปลายปี ซุ่มจับมือช่อง 9 ผลิตรายการ 8K ปลายปีนี้

นายโรเบิร์ต อู๋ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ปไทย จำกัด กล่าวว่า ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าช่วงโค้งท้ายนี้ยังมีโอกาสเติบโตโดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องฟอกอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็ก ซึ่งจะมีดีมานด์จากภาวะฝุ่น PM 2.5 ที่จะกลับมาช่วงฤดูหนาว และการให้ของขวัญช่วงเทศกาลสิ้นปี เช่นเดียวกับปีหน้าซึ่งการแข่งขันโอลิมปิก 2020 จะกระตุ้นดีมานด์กลุ่มทีวีได้ดีเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม ยังมีโจทย์เรื่องการแข่งขันที่สูง เนื่องจากมีผู้เล่นจำนวนมาก

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ปไทย กล่าวว่า เพื่อรับมือบริษัทจึงปรับกลยุทธ์การตลาดหลายด้าน ตั้งแต่ช่วงโค้งท้ายปีนี้เป็นต้นไป โดยเพิ่มความเข้มข้นการทำตลาดช่วงไตรมาส 4 ให้สูงกว่าปีก่อน ทั้งด้านแคมเปญกระตุ้นการตัดสินใจ และอีเวนต์สร้างการรับรู้ รวมถึงไลน์อัพสินค้าที่เตรียมเปิดตัวเพิ่ม พร้อมจับมือพันธมิตรด้านบรอดแคสติ้งผลิตคอนเทนต์ความละเอียด 8K เพื่อชิงตำแหน่งผู้นำตลาดและกระตุ้นตลาดล่วงหน้า

เริ่มจากการดึง “คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ” นักแสดงและนางแบบดัง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน คู่กับ “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” ที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ในกลุ่มทีวี เพื่อสร้างการรับรู้และสะท้อนภาพลักษณ์สินค้าแต่ละกลุ่มให้เด่นชัดขึ้น จากเดิมที่จะใช้พรีเซ็นเตอร์เพียงคนเดียวสำหรับทั้งแบรนด์ โดยเน้นชูฟังก์ชั่นด้านสุขภาพของเทคโนโลยีพลาสมาคลัสเตอร์

ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของบริษัท เป็นหัวหอกช่วยสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งและจูงใจผู้บริโภคผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ อีเวนต์แนวไลฟ์สไตล์ และแคมเปญราคาที่จะเข้มข้นกว่าปีก่อน ร่วมกับตัวสินค้าเครื่องฟอกอากาศที่กำลังจะมีดีมานด์สูงอีกครั้งช่วงปลายปี

นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่หลายรายการ ทั้งเครื่องซักผ้า ตู้เย็น เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว-ชิ้นเล็ก ซึ่งจะมีพลาสมาคลัสเตอร์เป็นจุดขายเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้เปิดตัวกลุ่มบิวตี้ไปแล้ว โดยวางโพซิชั่นเจาะเซ็กเมนต์ระดับกลางที่เป็นช่องว่างของตลาดนี้ รวมถึงได้เร่งเพิ่มสต๊อกสินค้าเครื่องฟอกอากาศและอื่น ๆ ให้สูงกว่าปีก่อนด้วยเช่นกัน

“ปัจจัยหนุนและการปรับกลยุทธ์ครั้งนี้จะทำให้ยอดขายปี 2562 เติบไม่น้อยกว่า 20% ต่อเนื่องจากการเติบโต 20% ในปีก่อนซึ่งยอดขายแตะ 8,000 ล้านบาท ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้”

ขณะที่แหล่งข่าวจากบริษัท ชาร์ปไทย กล่าวเสริมว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ชาร์ปได้เซ็นเอ็มโอยูกับสถานีโทรทัศน์ MCOT เพื่อผลิตคอนเทนต์ความละเอียด 8K เกี่ยวกับอีเวนต์สำคัญของประเทศไทยช่วงปลายปีนี้ เพื่อตอบโจทย์การขาดแคลนคอนเทนต์ 8K ที่เป็นปัญหาหลักของตลาดทีวี 8K และสร้างการรับรู้กับผู้บริโภค โดยจะมีการเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการจากทาง MCOT ในสัปดาห์หน้า


ทั้งนี้เป็นไปตามแผนมุ่งสร้างรายได้จากต่างประเทศให้มากขึ้น พร้อมเป้าขยับสัดส่วนรายได้ต่างประเทศจากประมาณ 50% ในปีที่แล้วให้เป็น 60% ใน 3 ปี โดยบริษัทแม่ให้ความสำคัญกับไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น พร้อมสนับสนุนหลายด้านทั้งสินค้าและการตลาด