“เลย์” ส่งซับแบรนด์ “เลย์เพลย์” บุกตลาดขนมขึ้นรูปหมื่นล้านรอบใหม่

นายนิติน บันห์ดารี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ปีนี้ตลาดขนมขบเคี้ยว (Salty Snack) มูลค่า 34,000 ล้านบาท ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 7 เดือนแรกมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 4.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกลุ่มขนมขึ้นรูป (Extruded Snack) ซึ่งมีมูลค่า 10,000 ล้านบาทนั้น ถือเป็น 1 ใน 3 เซ็กเมนต์แรกที่มีการเติบโตสูงที่สุดมากกว่าตลาดโดยรวมด้วยอัตราถึง 8.3%5

ดังนั้น เพื่อรับกับศักยภาพของตลาดขนมขึ้นรูปที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงได้พัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ล่าสุดส่งซับแบรนด์ “เลย์เพลย์” (Lay’s Play) รุกเซ็กเมนต์ขนมขึ้นรูปเต็มรูปแบบ ด้วยขนมมันฝรั่งทอดกรอบรูปทรงแปลกใหม่ ที่สะท้อนคาแรคเตอร์ความสนุกสนาน ช่วยให้ผู้บริโภคจดจำได้ง่ายยิ่งขึ้น ควบคู่กับการปรับแพ็คเกจจิ้งดีไซน์ให้มีสีสันโดดเด่นสะดุดตา เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 13-19 ปี พร้อมเตรียมจัดเต็มด้วยกิจกรรมการตลาดครบวงจรภายใต้คอนเซ็ปต์ “ความสนุกที่ไม่รู้จบ” อาทิ ส่งหนังโฆษณาชุดใหม่ สื่อ ณ จุดขาย รวมทั้งการใช้สื่อออนไลน์และกิจกรรมบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ตลอดจนสร้างการรับรู้ผ่านการแจกผลิตภัณฑ์ทดลองชิมกว่า 1 ล้านชิ้นทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมา เลย์ได้ทดลองเปิดตัวขนมขึ้นรูปที่ผลิตจากมันฝรั่ง ได้แก่ ‘เลย์เน็ต’ และ ‘เลย์ทรีดี’ ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีทั้งด้านยอดขายและส่วนแบ่งการตลาด