“ออโรร่า” แตกไลน์ธุรกิจเพชรเจาะคนรุ่นใหม่

นายอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม กรรมการบริหาร บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายทองรูปพรรณ เครื่องประดับอัญมณี ภายใต้แบรนด์ ‘ห้างเพชรทอง ออโรร่า’ กล่าวว่า ด้วยเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลง การเกิดขึ้นของนวัตกรรมใหม่ๆ ประกอบกับความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงเห็นโอกาสในการแตกไลน์ธุรกิจเพื่อจำหน่ายเครื่องประดับเพชรอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ ‘ออโรร่า ไดมอนด์’ เพื่อเจาะกลุ่มวัยทำงานอายุ 25 ปีขึ้นไป ต่อยอดฐานลูกค้าเดิมของออโรร่าที่ซื้อสินค้าทองรูปพรรณอยู่แล้วและมีความสนใจซื้อเพชรด้วย

ปัจจุบันตลาดเพชรภายในประเทศมีมูลค่าไม่ต่ำกว่าแสนล้านบาท ช่วงที่ผ่านมายอดขายเพชรมีการเติบโตปีละ 40-50% คาดว่า ออโรร่า ไดมอนด์ จะเพิ่มยอดขายบริษัทฯให้สูงขึ้นกว่า 40% โดยคอลเลคชั่นแรก The Ultimate Love (ดิ อัลติเมท เลิฟ) จะประกอบไปด้วยเครื่องประดับเพชรหลากหลายดีไซน์กว่า 200 แบบ ที่ได้รับการรับรองจาก สถาบัน IIDGR จาก De Beers (เดอเบียร์) ประเทศอังกฤษ และ Sarine (ซารีน) จากประเทศอิสราเอล แบ่งเป็น จี้ ต่างหู และแหวน ประดับทองและทองขาว เน้นชูความเด่นของเพชร ด้วยดีไซน์สวย ทันสมัย มีความเป็นเฟมินีน ใส่ง่าย ใส่ได้ทุกวัน สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าได้หลากหลาย ในราคาที่เอื้อมถึง โดยราคาสินค้าเริ่มต้น 29,900 บาท เริ่มวางจำหน่ายเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ที่สาขาในกรุงเทพฯ และจะทยอยส่งสินค้าให้ครอบคลุมยังสาขาต่างจังหวัดภายในสิ้นเดือนกันยายน 2560 ซึ่งตอนนี้ ออโรร่า ไดมอนด์ มีสาขาราว 180 แห่งที่อยู่ในห้างเพชรทองออโรร่า และแบบสแตนอะโลน 9 สาขา

สำหรับภาพรวมธุรกิจ ออโรร่า ดีไซน์ เป็นธุรกิจค้าปลีก จำหน่ายสินค้า 4 ประเภทคือ โมเดิร์น โกลด์ (ทองรูปพรรณ 96.5%) ดีไซน์ โกลด์ (ทองรูปพรรณ 75%) ดีไลท์ โกลด์ (ทองรูปพรรณต่างๆ รวมถึงเครื่องประดับมีค่า) และออโรร่า ไดมอนด์ (เครื่องประดับอัญมณี และเพชร) รวมทั้งมีบริการรับขายฝากทองและเครื่องประดับมีค่า ภายในปีนี้มีแผนเปิดสาขาใหม่อีก 30 สาขา เน้นสาขาในห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก และได้เตรียมงบลงทุนอีก 80 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมหน้าร้านใหม่ราว 30 สาขา คาดว่าสิ้นปี 2560 จะมีสาขารวมทั้งหมด 200 สาขาทั่วประเทศ ตั้งเป้ายอดขาย 5 พันล้านบาทในปีนี้ หรือ 1.5 หมื่นล้านภายใน 3 ปี