JAS ซื้อร้านกาแฟเสริมพอร์ต เร่งสปีดธุรกิจในปท.-ตปท.

“เจเอเอส แอสเซ็ท” สบช่องร้านกาแฟสเปเชียลตี้มาแรง ทุ่ม 42 ล้านซื้อกิจการ “คาซ่า ลาแปง” เสริมพอร์ตบาลานซ์ความเสี่ยง พร้อมอัดฉีดเม็ดเงินผุดสาขา กทม.ปีละ 10 แห่ง จับนักดื่มหน้าใหม่ ก่อนลุย ตปท.ปี 2562 มั่นใจปั้นรายได้ 360 ล้านใน 3 ปี

นายสุพจน์ วรรณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดกาแฟยังมีช่องว่างในกลุ่มร้านสเปเชียลตี้ที่กำลังเป็นเทรนด์ใหม่ทั่วโลก โดยเน้นจุดขายด้านเอกลักษณ์ของวัตถุดิบ อุปกรณ์ไฮเอนด์และฝีมือการชงของบาริสต้า ตอบโจทย์นักดื่มระดับบนทั้งไทยและนักท่องเที่ยว เห็นได้จากกระแสการหาเมล็ดกาแฟจากแหล่งแปลกใหม่ และนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการร้านกาแฟกลุ่มนี้ในไทย เพื่อชิงโอกาสสร้างรายได้จากเทรนด์นี้ พร้อมกับบาลานซ์พอร์ตธุรกิจ จึงได้ทุ่มงบฯ 42 ล้านบาท ซื้อกิจการร้านกาแฟ “คาซา ลาแปง” (Casa Lapin) ซึ่งเป็นร้านกาแฟสเปเชียลตี้ มีจุดขายด้านคุณภาพและความแปลกใหม่ของเมนู ดีไซน์ร้าน รวมถึงราคาซึ่งต่ำกว่าแบรนด์ต่างชาติ 10-20% จากบริษัท คอฟฟี่ โปรเจคท์ จำกัด พร้อมตั้งบริษัท บีนแอนด์บราวน์ จำกัด เพื่อรับหน้าที่บริหาร โดยเจเอเอสถือหุ้นร่วมกับคอฟฟี่ โปรเจคท์ในสัดส่วน 60% ต่อ 40%

กลยุทธ์หลักเน้นการขยายสาขาใน กทม.ปีละ 10 สาขา ต่อเนื่องจนครบ 40 สาขาในปี 2563 ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า รวมถึงเปิดแฟลกชิปขนาด 200 ตร.ม.ในปีหน้า และอาคารสำนักงานด้วยโมเดลไซซ์เล็ก 70 ตร.ม. ในชื่อ แรบ (RABB) จากปัจจุบันที่มีเพียง 7 สาขา โดยมีทั้งการลงทุนเองและร่วมทุนกับเจ้าของพื้นที่ แต่ยังไม่ขายแฟรนไชส์เพื่อรักษามาตรฐาน ตามด้วยการรุกตลาดต่างประเทศในปี 2562 ที่ประเทศญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง พร้อมกับกระตุ้นยอดขายร้านในแต่ละร้าน โดยตั้งหน่วยงานอาร์แอนด์ดีพัฒนาสินค้าของที่ระลึก และเมนูใหม่เน้นดื่มง่ายเพื่อจับกลุ่มนักดื่มหน้าใหม่ คาดว่าจะใช้งบฯการตลาด 10% ของเป้ายอดขาย 60 ล้านบาท


ทั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ถึง 360 ล้านบาทในปี 2563 พร้อมเปิดตัวเข้าตลาดหุ้นเอ็มเอไอในปีเดียวกัน