“เรดดี้” ส่งสูตรหวานน้อยรับภาษีใหม่-ปลุกชูกำลังพรีเมี่ยม

“เรดดี้” ทุ่ม 100 ล้าน ส่ง 2 รสชาติใหม่ หวานน้อย รับเทรนด์สุขภาพมาแรง หวังรุกขยายฐานพนักงานหนุ่ม-สาวออฟฟิศ ย้ำเจ้าตลาดชูกำลังพรีเมี่ยม ดันยอดขายแบรนด์เติบโต 10%

นายสุรชัย จงเลิศวราวงศ์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า เรดดี้เป็นแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังที่เน้นทำตลาดในเซ็กเมนต์พรีเมี่ยม ซึ่งมีมูลค่าตลาดสูงกว่า 1.4 พันล้านบาท โดยภาพรวมที่ผ่านมาแบรนด์ถือเป็นผู้นำตลาด ด้วยมาร์เก็ตแชร์มากกว่า 50% เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่ง และสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ได้เปิดตัวรสชาติใหม่เพิ่มอีก 2 รสชาติ คือ เรดดี้แบล็ค (Ready Black) สำหรับผู้ชาย ผสมคอลลาเจนและซิงก์ และเรดดี้พิงค์ (Ready Pink) สำหรับผู้หญิง ผสมคอลลาเจนและวิตามินซีเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับสินค้า และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป้าหมายของแบรนด์ ซึ่งเป็นกลุ่มพนักงานออฟฟิศ กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น เรื่องจากกลุ่มนี้มีกำลังซื้อและมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมาก ซึ่งคอนเซ็ปต์ของเรดดี้ ไม่เพียงตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการดื่มเพื่อให้พลังงาน แต่ยังมีประโยชน์ด้านสุขภาพ เช่น คอลลาเจน ซิงก์ ฯลฯ

รวมถึงการลดปริมาณน้ำตาลลงจากสูตรปกติ 40% เอาใจคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ ตลอดจนการใช้ขวดใส ให้ภาพลักษณ์ที่ดูพรีเมี่ยม ทันสมัย ซึ่งแตกต่างจากเครื่องดื่มชูกำลังทั่วไปที่ใช้ขวดสีชา โดยได้ทุ่มงบฯการตลาดในปีแรกของการเปิดตัวทั้งหมด 100 ล้านบาท จัดกิจกรรมอย่างครบวงจร อาทิ สื่อกลางแจ้ง สื่อ ณ จุดขาย โปรโมชั่นในร้านค้า การแจกผลิตภัณฑ์ทดลองชิม 1 ล้านขวดทั่วประเทศ และการใช้พรีเซ็นเตอร์เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กันต์ กันตถาวร เป็นตัวแทนของเรดดี้แบล็ค และมาร์กี้ ราศรี บาเลนซิเอก้า เป็นตัวแทนของเรดดี้พิงค์ ที่จะมาสื่อสารภายใต้แนวคิด “ทำงานหนักแค่ไหนก็ยังดูดี”

ทั้งนี้ คาดว่าการเปิดตัว 2 รสชาติใหม่ จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เรดดี้ และจะทำให้ยอดขายรวมของแบรนด์เพิ่มขึ้นกว่า 10% ภายในสิ้นปี คิดเป็นมูลค่า 700 ล้านบาท และจะผลักดันตลาดชูกำลังพรีเมี่ยมให้เติบโตเป็น 2 พันล้านบาทภายในอีก 2 ปีข้างหน้า