“ไอคอนสยาม” เติมแม็กเนตต่อ อัดอีเวนต์ดึงทราฟฟิกปลายปี

1 ปีไอคอนสยามบูมค้าปลีกย่านฝั่งธนบุรี เติมแม็กเนตใหม่ต่อเนื่อง ทั้งสวนสนุกจากฟินแลนด์ Blue by Alain Ducasse ภัตตาคารไฟน์ไดนิ่งจากฝรั่งเศส เสริมทัพ 7 สิ่งมหัศจรรย์ พร้อมทุ่ม 300 ล้านบาท อัด 10 อีเวนต์ดึงทราฟฟิกปลายปี ตั้งเป้าเพิ่มยอดคนเข้าใช้บริการปี”63 เป็น 1.5-2.5 แสนคนต่อวัน

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหาร “ไอคอนสยาม” กล่าวว่า หลังจากเปิดโครงการมา 1 ปี พบว่ามีจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการที่ดี โดยส่วนหนึ่งมาจากบริษัทมีการวางแผนประชาสัมพันธ์ทั้งในและต่างประเทศที่ดี ประกอบกับมีแม็กเนตที่แข็งแรง ทำให้ไอคอนสยามเป็นที่รู้จักและมีผู้เข้ามาใช้บริการทั้งชาวไทยและต่างชาติเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หรือเฉลี่ย 80,000-100,000 คนต่อวัน

ขณะเดียวกันไอคอนสยามก็ได้ทยอยเปิดตัว 7 แม็กเนตสำคัญ หรือ 7 สิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม โดยเปิดไปแล้ว 6 แม็กเนต ได้แก่ 1.สุขสยาม สถานที่ที่รวบรวมผู้ประกอบการ ศิลปิน ช่างฝีมือของชุมชนทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยสามารถดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 50,000-70,000 คนต่อวัน 2.ริเวอร์พาร์ค Community Space พื้นที่ในการจัดแสดงประเพณีไทย 12 เดือน เช่น ประติมากรรมเทียนพรรษายักษ์ จ.อุบลราชธานี ถือว่าเป็น world class destination ที่สามารถดึงดูดผู้คนจากทั่วโลกได้เป็นอย่างดี 3.การแสดงระบำสายน้ำ แสง สี เสียง มัลติมีเดีย ที่เป็น world class attraction ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตามด้วย 4.รอยไทย พื้นที่ที่ให้ศิลปินได้แสดงโชว์ความสามารถแสดงผลงานทางศิลปะในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วทั้งโครงการ 5.ริเวอร์ มิวเซียม แบงค็อก พิพิธภัณฑ์และจัดนิทรรศการศิลปกรรม โดยเปิดเฟสแรก “ไอคอน สยามอาร์ท สเปซ” เมื่อกันยายนที่ผ่านมา บนพื้นที่ 2,000 ตร.ม. และเตรียมจะเปิดเฟส 2 ที่เป็นพื้นที่สำหรับจัดแสดงงานสำคัญทั่วโลก ตามด้วยเฟสสุดท้าย ริเวอร์ มิวเซียม แบงค็อก ในปลายปี”63

ขณะที่ล่าสุดก็ได้เปิดตัวแม็กเนตที่ 6 ศูนย์การประชุมระดับโลก “ทรูไอคอน ฮอลล์” สามารถรองรับผู้ร่วมประชุมได้ 2,700 ที่นั่ง ซึ่งปัจจุบันมียอดจองการจัดประชุมเต็ม 12 เดือนแล้ว สุดท้ายคือรถไฟฟ้าสายสีทอง ที่เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวผ่านถนนเจริญนคร คาดว่าจะเปิดให้บริการกลางปี 2563

นอกจากนี้ยังเดินหน้าเพิ่มแม็กเนตใหม่ ๆ เพื่อดึงทราฟฟิกนักท่องเที่ยวต่อเนื่อง ซึ่งจะทยอยเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ได้แก่ ซุปเปอร์พาร์ค สวนสนุกจากฟินแลนด์ บนพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร ตามด้วย Blue by Alain Ducasse ภัตตาคารไฟน์ไดนิ่งจากฝรั่งเศส ARABICA ร้านกาแฟชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่น และเดียร์ทัมมี่ ฟู้ดมาร์เก็ตที่รวบรวมวัตถุดิบที่ดีจากทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีกลุ่มร้านค้าอีกกว่า 100 ร้านที่จะเข้ามาขอเปิดภายในไอคอนสยามเพิ่มอีก

นางชฎาทิพกล่าวต่อว่า สำหรับไตรมาส 4 ปีนี้เตรียมทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท สำหรับการจัดอีเวนต์เฉพาะช่วง 2 เดือนสุดท้าย เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนยาวถึงสิ้นปี รวม 10 อีเวนต์ ภายในธีม “The Great Iconic Celebration” เพื่อฉลองครบรอบ 1 ปีและเทศกาลส่งความสุขช่วงท้ายปี เช่น อีเวนต์มหาปรากฏการณ์เทศกาลลอยกระทง, ฉลอง 1 ศก แห่ง 7 สุขที่เมืองสุขสยาม, งานฉลองครบรอบ 1 ปี ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ กับงาน Glory Hokkaido Celebration ตลอดเดือนพฤศจิกายน และ Amazing Thailand Countdown 2020 ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานเคานต์ดาวน์ประมาณ 300,000-400,000 คน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าด้วยแนวทางที่วางไว้จะทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน และมีผู้เข้าใช้บริการทั้งคนไทยและต่างชาติเพิ่มเป็น 150,000-250,000 คนต่อวัน