ดีลใหญ่โมโนแท็กทีมแกรมมี่ ผลิตคอนเทนต์โตทุกช่องทาง

รวมกันโต เครือโมโน จับมือแกรมมี่ ผลิตคอนเทนต์ป้อนทุกช่องทาง ทั้งโมโน 29 โมโนแม็กซ์ พร้อมไอเดียเก๋ รวมแพ็กขายโฆษณาทีวีดิจิทัลร่วมกัน หวังสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจยกเครือ

นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การแข่งขันทีวีดิจิทัลเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ แต่โมโน 29 ก็ถือว่าเป็นช่องที่มีเรตติ้งที่ดี หรืออยู่ในกลุ่มท็อป 5 เนื่องจากนำเสนอคอนเทนต์ที่ตรงใจผู้ชม ครอบคลุมเนื้อหาทุกประเภททั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ต่างประเทศ ขณะเดียวกันเพื่อสร้างความแข็งแรงให้ช่องต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัท

ได้ร่วมกับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ที่มีความแข็งแรงด้านโลคอลคอนเทนต์ในหลาย ๆ มิติ ทั้งศิลปิน การตลาด การขาย และเทคโนโลยี ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้แบ่งออกเป็น 5 ส่วนหลัก เริ่มตั้งแต่การสร้างศิลปินกลุ่มใหม่ ภายใต้รหัสลับ “Girl Universe” ตั้งเป้าปีแรกจะผลิต 2 กลุ่ม จำนวน 4 อัลบั้ม รวม 20 ซิงเกิล ตามด้วยการผลิตออริจินอลคอนเทนต์ (original content) จะเป็นการผลิตซีรีส์ร่วมกัน 6-8 เรื่องต่อปี โดยใช้นักแสดงหลักจากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ร่วมกับนักแสดงจากโมโน เพื่อรองรับผู้ชมในช่องโมโน 29 และโมโนแม็กซ์ต่อด้วยการสร้างซีรีส์ และคาราโอเกะบางส่วน ซึ่งโมโนจะเป็นผู้นำเข้ามา รองรับการเติบโตแพลตฟอร์ม 3BB TV (โดยเทคโนโลยีจาก KT Corporation ประเทศเกาหลีใต้) และจะร่วมมือกันทางด้านการตลาด ทั้งด้านสื่อ การขยายฐานลูกค้า และฐานแฟนคลับในช่องทางโซเชียลมีเดียของทั้ง 2 ฝ่าย สุดท้ายการขายโฆษณาทางช่องทีวีดิจิทัลร่วมกัน เพื่อให้เกิดการกำหนดมาตรฐานราคาที่เหมาะสมกับเรตติ้ง

สอดรับกับ นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์ สายงานธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นอกจากคอนเทนต์ที่ดีแล้วยังต้องมีพันธมิตรที่ดีเข้ามาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจด้วย ดังนั้น คาดว่าการร่วมมือกับเครือโมโนเพื่อผลิตคอนเทนต์ครั้งนี้จะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้กว้างมากขึ้น เนื่องจากมีการผสมผสานความถนัดของทั้ง 2 บริษัทเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้แก่ธุรกิจของทั้ง 2 บริษัท

“คาดว่าความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้บริษัทแข็งแรงขึ้น โดยในส่วนของ GMM Studios จะทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตซีรีส์ให้ในทิศทางที่โมโนต้องการ ขณะที่โมโนสามารถโฟกัสด้านการสร้างและบริหารแพลตฟอร์มและทำการตลาดได้อย่างเต็มที่ โดยเชื่อว่าคอนเทนต์ที่แกรมมี่ผลิตออกมาก็จะช่วยเพิ่มฐานคนดูให้แก่ MONOMAX ได้ ซึ่งเบื้องต้นได้วางแผนการทำงานไว้ 3 ปีไว้แล้ว ว่าจะมีซีรีส์ที่ผลิตออกมาไม่ต่ำกว่า 20 เรื่อง”