“โออิชิ” รุกตลาดอาหารพร้อมทาน เพิ่มเมนูปรับสูตรรับภาษีเค็ม

“โออิชิ” ชูกลยุทธ์ “วันแบรนด์” รุกอาหารพร้อมทานรอบใหม่ ปั้น “อีทโตะ” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคปัจจุบัน มีเวลาน้อย-รีบเร่ง พร้อมเพิ่มความหลากหลายเมนูขยายฐานลูกค้า ก่อนเดินหน้าศึกษาปรับ-พัฒนาสูตรอาหารใหม่รับภาษีความเค็ม หลังนำร่องลดโซเดียมสินค้าใหม่ในไลน์กลุ่มราเมน พร้อมให้ข้อมูลโภชนาการจัดเต็ม

นางสาวเมขลา เนติโพธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหารสำเร็จรูป บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ล่าสุด กลุ่มธุรกิจอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน ได้รีแบรนด์ใหม่ ภายใต้กลยุทธ์ “one brand” โดยปรับซับแบรนด์ต่าง ๆ ที่เคยมี ให้มาอยู่ภายใต้แบรนด์เดียวกันอย่าง “โออิชิ อีตโตะ” เพื่อสร้างการรับรู้และการสื่อสารที่ชัดเจน ตลอดจนแบรนดิ้งที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมกับการพัฒนาเมนูใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เช่น เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้เปิดตัว โออิชิ อีทโตะ ราเมน ในรูปแบบราเมนผัดแห้งพร้อมทาน 2 รสชาติ ได้แก่ ไก่เทอริยากิผัดซอสนาเบะ และแฮมผัดซอสหม่าล่า นำร่องวางขายในช่องทางเซเว่นอีเลฟเว่น 6,000 สาขา ก่อนที่จะขยายไปในช่องทางอื่น ๆ ต่อไป รวมถึง โออิชิ อีทโตะ

เฟรนช์โทสต์ แซนด์วิช ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ รองรับความต้องการในช่วงมื้อเช้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ต้องการความสะดวกสบาย เนื่องจากมีเวลาที่เร่งรีบ

“การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าและบริการมาโดยตลอด เป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุง พร้อมทาน สไตล์ญี่ปุ่น ภายใต้ตราสินค้าคุณภาพโออิชิ อีทโตะ ตามเป้าหมายที่วางไว้”

นางสาวเมขลากล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ โออิชิยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาเมนูให้สอดคล้องไปกับมาตรการภาครัฐ ในเรื่องการเก็บภาษีสรรพสามิตสำหรับสินค้าที่มีความเค็ม และเทรนด์การบริโภคที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ โดยสินค้าใหม่ที่ออกมา เช่น ราเมน ได้พัฒนาสูตรให้มีความเค็ม หรือมีโซเดียมน้อยลงกว่าสูตรปกติ ขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ทั้งหมดก็จะปรับให้มีขนาดของฉลากโภชนาการที่ใหญ่ขึ้น เพื่อบอกส่วนประกอบโดยประมาณ คุณค่าทางโภชนาการต่อการบริโภค เช่น จำนวนพลังงาน ไขมัน โซเดียม คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ฯลฯ เอาไว้อย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้บริโภคพิจารณาเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น


สำหรับอาหารพร้อมทานโออิชิปัจจุบันประกอบด้วย กลุ่มอาหารแช่เย็นและแช่แข็ง ได้แก่ โออิชิ อีทโตะ เกี๊ยวซ่า, โออิชิ อีทโตะ ปูอัด, โออิชิ อีทโตะ แซนด์วิช, โออิชิ อีทโตะ เรดดี้มีล และโออิชิ อีทโตะ อาหารว่าง เน้นวางขายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ