ตลาดนาฬิกาหรูยังพุ่ง สหกรุงทอง ส่ง “โอเรียนท์ สตาร์” มัดใจผู้ชายกระเป๋าหนัก

ตลาดนาฬิกาหรูยังพุ่ง สหกรุงทอง ส่ง

นายยุทธพล ตันติวงษากิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหกรุงทอง เทรดดิ้ง จำกัด ตัวแทนจำหน่าย แบรนด์นาฬิกา Orient Star และ Orient ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดนาฬิกาข้อมือกลุ่มลักซ์ชัวรี่ยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และมีแนวโน้มที่จะเติบโต เพราะกลุ่มลูกค้ายังคงมีกำลังซื้ออยู่ โดยผู้บริโภคในกลุ่มนี้ยังคงมองหาสินค้าที่แตกต่างเพื่อแสดงตัวตนของตัวเอง ด้วยโอกาสที่เกิดขึ้น

ล่าสุดบริษัทได้สิทธิการเป็นตัวแทนจำหน่าย นาฬิกาโอเรียนท์ สตาร์ (Orient Star) และ Orient ในไทย อีกทั้งยังได้เปิดตัวนาฬิกา สปอร์ต (Sport Collection) 2 คอลเลคชั่นใหม่ ได้แก่ นาฬิกาดำน้ำ รุ่น RE-AU03 และนาฬิกาแบบ Semi Skeleton รุ่น RE-AT01 ตั้งเป้าขยายฐานผู้บริโภคไปยังกลุ่มผู้ชายมีไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ ผ่านการสื่อสารภาพลักษณแบรนด์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับทิศทางจากนี้ก็จะเดินหน้าขยายฐานลูกค้าผ่านการสื่อสารทางการตลาดที่เน้นเข้าถึงไลฟ์สไตล์ผู้ชายยุคใหม่ในช่วงอายุ 25 – 50 ปีที่มีความสนใจที่หลากหลาย โดยเชื่อว่าด้วยราคาที่อยู่ระหว่าง 20,000 – 40,000 บาท ยังเป็นตลาดที่ยังเติบโต เพราะฐานลูกค้ายังเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ที่มองหานาฬิกาข้อมือเรียบหรูสะท้อนตัวตนและความเป็นตัวตนที่จะสามารถใส่ได้ในทุกวัน

“ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนทางการตลาด ที่มุ่งเน้นในเรื่องของการสร้างแบรนด์ ผ่านกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ ที่ตรงกับคาแรคเตอร์ของแบรนด์ และสะท้อนไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยจะเน้นสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก รวมทั้งยังมีแผนจัดกิจกรรมอื่นๆ อาทิ การทำเวิร์คช้อป หรือร้าน pop-up เป็นต้น”