‘โซดาสิงห์’ ไม่หยุดซ่า ควงแร๊ปเปอร์ โต้ง-ทูพี ลุยมิวสิคมาร์เก็ตติ้งโค้งท้าย ย้ำเจ้าตลาด 1.5 หมื่นล้าน

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจนอนแอลกอฮอล์ บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ในการเจาะกลุ่มเป้าหมายรุ่นใหม่ โซดาสิงห์ ยังใช้การสื่อสารผ่าน  มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง โดยในปีนี้เดินหน้าจัดคอนเสิร์ต “ซ่า Day by Soda Singha” ทั่วประเทศ เพื่อสร้างประสบการณ์ระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์ รวมถึงเป็นการสร้างและช่วยเพิ่มเอนเกจเมนท์ไปยังกลุ่มเป้าหมายแบบใกล้ชิด เพื่อขับเคลื่อนโดยการสร้างตลาดโซดาให้เติบโตมากขึ้น จากการขยายฐานสู่คนรุ่นใหม่และสร้างสรรค์การดื่มโซดาในรูปแบบใหม่

และเปิดตัว “โต้ง – พิทวัส พฤกษกิจ” หรือ โต้ง-ทูพี แร็ปเปอร์ชื่อดังของเมืองไทยมาเป็น “พรีเซนเตอร์” ของแบรนด์ เนื่องจากมีคาแร็กเตอร์สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ด้านความ “ซ่า” รวมถึงสามารถเป็นตัวแทน “คนรุ่นใหม่” ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่โซดาสิงห์ ต้องการเข้าถึงมากขึ้น

ก่อนหน้านี้  โต้ง ทูพี  ได้แจ้งเกิดบนเวทีเวทีการประกวด Soda Singha Battle Of The Year ประเภท MC (Microphone Controller) Rapper และสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 2 ปีซ้อน ในปี 2006 และ 2007 ดังนั้น โต้ง จึงถือเป็นตัวแทนของความซ่าสุด เหมือนโซดาสิงห์ เพราะ “ถ้าจะแร็พ..ต้องไปให้สุด”  ขณะเดียวกันโต้ง ทูพี ยังช่วยขยายฐานกลุ่มเป้าหมายให้โซดาสิงห์เข้าถึงคนรุ่นใหม่อายุ 20 -30 ปีมากขึ้นด้วย

ส่วนด้านการสื่อสารการตลาด มีการปล่อยภาพยนตร์โฆษณาชื่อ “ไม่หยุด” ซิ้งเกิ้ลเพลงชื่อ (CAN’T STOP WON’T STOP)  และใช้สื่อหลากหลายแพลตฟอร์มเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เช่น Facebook, Instagram, Twitter, YouTube รวมถึงการใช้สื่อสนับสนุนต่างๆ ทั้งสื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ สื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า ด้านการกระจายสินค้าโซดาสิงห์เข้าถึงทุกจุดความต้องการของลูกค้าในวงกว้าง ผ่านช่องทางออฟพรีมิส เช่น ร้านค้าทั่วไป, ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ และช่องทางออนพรีมิส เช่น สถานบันเทิง ผับ บาร์ต่างๆ


โดยแผนธุรกิจระยะ 3-5 ปีข้างหน้านี้ ยังคงเน้นสื่อสารในเรื่องของการตอกย้ำความซ่า บวกกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภค โดยใช้ความซ่าของโซดาสิงห์ไปผูกกับชีวิตของคนให้ชัดเจนขึ้น

สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องดื่มโซดาในปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 15,000 ล้านบาท โดยโซดาสิงห์ มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 91% และยังมีเป้าหมายของการทำกิจกรรมการตลาดต่างๆ ของโซดาสิงห์ ตอกย้ำการทำให้แบรนด์อยู่ในใจของผู้บริโภคในระยะยาวมากกว่า (Top of Mind Brand) เพราะเมื่อมีสินค้าที่ดีแบรนด์ที่อยู่ในใจของผู้บริโภค และมีกิจกรรมที่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ก็จะอยู่กับโซดาสิงห์ต่อไป