ไฮเนเก้นยิ้มรับตลาดพรีเมี่ยมโต ผุดอีเวนต์ลานเบียร์ 13 จุดปักธงทั่วปท.

ตลาดเบียร์พรีเมี่ยมโต “ไฮเนเก้น” ส่งแคมเปญรับหน้าขายผุดลานเบียร์ 13 จุดทั่วประเทศ หวังกระตุ้นยอดขายปลายปี คาดทั้งปีโต 9% จากปีก่อน


นายธีรภัทร พงศ์เมธี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้น กลุ่มบริษัท ทีเอพี กล่าวว่า ตลาดเบียร์โดยรวมปีนี้คาดว่าโต 2% จากปีก่อน หรือมีมูลค่ารวมประมาณ 1.43 แสนล้านบาท เนื่องจากกลุ่มเบียร์นำเข้าและพรีเมี่ยมที่โตขึ้น โดยปีนี้คาดว่าตลาดเบียร์พรีเมี่ยมจะโต 4% จากปีก่อน หรือมีมูลค่าตลาดประมาณ 6,000 กว่าล้านบาท ขณะเดียวกัน ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดที่วางไว้จะทำให้ยอดขายของไฮเนเก้นปีนี้เติบโตสูงกว่าตลาด

สำหรับช่วงปลายปีซึ่งถือเป็นหน้าขายของตลาดเบียร์ ล่าสุดได้ลอนช์แคมเปญ “Heineken Star Celebration 2019” ทั้งจัดอีเวนต์ สินค้าพรีเมี่ยม และพ็อปอัพสโตร์ รวมทั้งหมด 13 แห่ง

กระจายทั่วประเทศ เพื่อชิงพื้นที่สังสรรค์ช่วงเทศกาลผ่านกิจกรรมเฉลิมฉลองครบทุกมิติตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคนี้ โดยเริ่มจัด Heineken Star Celebration Experiential Flagship Store พื้นที่สร้างสรรค์กลางเมืองในบรรยากาศที่แตกต่างทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน ที่เอ็มควอเทียร์ เริ่ม 6 ธ.ค. 62-5 ม.ค.63 บนพื้นที่มากที่สุดถึง 1,500 ตร.ม.

ส่วนพ็อปอัพสโตร์จะจัด 12 แห่ง ซึ่งจะทยอยจัดในร้านอาหารตามหัวเมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่ ระยอง ชลบุรี เป็นต้น ตามด้วย Heineken Star Collection สินค้าพรีเมี่ยมกับไอเท็มเมอร์แชนไดส์ (merchandise) ที่ส่งตรงจากกรุงอัมสเตอร์ดัมให้สาวกแบรนด์ไฮเนเก้นทั้งหมวก กางเกง เสื้อโค้ต เป็นต้น

“ปีนี้จัดแคมเปญล้อไปกับโกลบอลแคมเปญที่เน้นการสร้างประสบการณ์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งปีนี้บริษัทกระจายกันจัดอีเวนต์รวม 13 จุด จากปกติจัดเฉพาะที่เซ็นทรัลเวิลด์เพียงแห่งเดียว”

นายธีรภัทรกล่าวต่อว่า เป้าหมายปีนี้ คือ การชิงพื้นที่สังสรรค์แบบพลิกมุมใหม่สำหรับเทศกาลของการทำยอดขาย พร้อมสร้างการรับรู้ในแบรนด์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านไอเดียเพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างน้อย 15 ล้านคนทั่วประเทศ และคาดว่าแคมเปญนี้จะทำให้ไตรมาสสุดท้ายปีนี้โตขึ้น 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน หรือคาดว่าทั้งปียอดขายจะโต 9% จากปีก่อน