เจดีสปอร์ตส์โหมลุยสนีกเกอร์ ขายออนไลน์-ขนลิมิเต็ดเอดิชั่นมัดใจสาวก

“เจดี สปอร์ตส์” ยึดสยามเซ็นเตอร์ เปิดสาขาที่ 4 ขนสนีกเกอร์ 6 แบรนด์ดังเอาใจสาวก โชว์ความเหนือด้วย รุ่นเอ็กซ์คลูซีฟ-ลิมิเต็ดเอดิชั่น มัดใจนักสะสม พร้อมบุกช่องทางขายออนไลน์ รับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เล็งสยายปีกบุกต่างจังหวัด

นางสาวลูซีนดา เบอร์เกสซ์ ผู้จัดการแบรนด์และหัวหน้าฝ่ายเจดี เอเชีย แปซิฟิก ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า-อุปกรณ์กีฬา “เจดี สปอร์ตส์” (JD Sports) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จกับสาขาไอคอนสยาม เมกาบางนา และเทอร์มินอล 21 ประกอบกับ ปัจจุบันตลาดสนีกเกอร์ หรือรองเท้าผ้าใบ ในไทยยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก และยังมีร้านต่าง ๆ เปิดให้บริการไม่มากนัก ล่าสุดได้เปิดสาขา 4 ที่สยามเซ็นเตอร์ ด้วยพื้นที่ 567 ตารางเมตร เพื่อนำสินค้าสปอร์ตและแฟชั่นชั้นนำจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่าย รวม 6 แบรนด์ ได้แก่ ไนกี้ อาดิดาส เดอะ นอร์ธเฟซ แวนส์ นิวบาลานซ์ และคอนเวิร์ส รวมถึงเตรียมคอลเล็กชั่นเอ็กซ์คลูซีฟลิมิเต็ดเอดิชั่น ที่จะมีวางจำหน่ายเฉพาะในเจดี สปอร์ตส์ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มนักสะสม

นอกจากนี้ เจดี สปอร์ตส์ ยังมีแผนจะเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มขึ้นทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

“ในตลาดเอเซีย กีฬาและสนีกเกอร์เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ เพราะนอกจากการใช้งาน ใส่สบาย ยังต้องมีความเป็นแฟชั่นดัวย ทำให้เจดีฯกลายเป็นร้านมัลติแบรนด์ที่ได้รับความนิยม”

นางสาวลูซีนดา กล่าวว่า เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ในแง่ของช่องทางจำหน่ายบริษัทเพื่อให้ครอบคลุมทุกช่องทาง หรือออมนิแชนเนล โดยตั้งเป้าว่าในเวลา 3 ปีจากนี้ ต้องการให้สัดส่วนยอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้น 35% รวมทั้งยังเตรียมพัฒนาตู้คีออสก์ภายในร้านทั้ง 4 สาขา ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ได้อย่างหลากหลายควบคู่ไปกับการทำตลาดสร้างการรับรู้แบรนด์ ผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก เช่น เฟซบุ๊ก

อินสตาแกรม เว็บไซต์ เป็นต้น””จุดเด่นสาขาใหม่นี้คือ มีสินค้าสำหรับผู้หญิงมากที่สุดในสัดส่วนถึง 60% และสินค้าผู้ชาย 40% เพราะหลังจากเปิดสาขาในไทยมา 3 สาขา พบว่าฐานลูกค้าหลัก คือ ผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย

นอกจากนี้ ภายในร้านมีไลน์อัพสินค้าที่ครอบคลุม ตั้งแต่สินค้าเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ทั้งหญิงและชาย ตลอดจนสินค้ารุ่นเอ็กซ์คลูซีฟที่จะลอนช์ทุก ๆ สัปดาห์ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายกลุ่มเป้าหมาย”

ปัจจุบัน เจดี สปอร์ตส์ มีสาขาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 21 สาขา ได้แก่ มาเลเซีย 13 สาขา สิงคโปร์ 4 สาขา และไทย 4 สาขา