โฆษณาในโรงหนังอนาคตใส เมเจอร์ซีนีแอดสปีดโกยยอด

Photo : Pixabay

เมเจอร์ ซีนีแอด ชี้สื่อโฆษณาในโรงหนังโตต่อเนื่อง ประกาศรุกหนัก-ผนึกพันธมิตรรอบด้าน อัดอีเวนต์ออนกราวนด์ มัดใจสินค้ากลุ่มโลคอลให้อยู่หมัด 9 เดือนกวาดเฉียด ๆ พันล้านตั้งเป้าปี”63 โต 10-15%

นายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจสื่อโฆษณาโรงภาพยนตร์ปี 2563 จะโตขึ้นต่อเนื่อง เพราะจะมีภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ทั้งไทยและต่างประเทศเข้าฉายจำนวนมาก ประกอบกับสินค้ากลุ่มโลคอลก็นิยมใช้โฆษณาในโรงหนังมากขึ้นจากแนวโน้มดังกล่าว บริษัทเดินหน้าด้วย 5 กลยุทธ์หลัก เพื่อสร้างการเติบโตต่อเนื่องเริ่มตั้งแต่การบริหารโฆษณาแบบมีเดียโซลูชั่น ด้วยแนวคิดสื่อโฆษณาเป็นมากกว่าสื่อทางการตลาด แต่ต้องสอดรับกับวัตถุประสงค์ของลูกค้า (สินค้า) โดยให้ครอบคลุมการตลาดให้ทุกมิติ ส่วนที่ 2 เน้นการทำตลาดแบบออนกราวนด์มาร์เก็ตติ้ง (on ground marketing) เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับพาร์ตเนอร์และลูกค้า โดยเฉพาะการจัดอีเวนต์ให้ลูกค้า ที่ผ่านมาบริษัทก็มีซิกเนเจอร์อีเวนต์ 2 งานใหญ่ ได้แก่ Movie on the Beach ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 และ Movie on the Hill ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

ตามด้วยการนำข้อมูลบิ๊กดาต้า (big data) มาวิเคราะห์ เพื่อสร้างแผนทางการตลาด ตอบโจทย์ลูกค้า ส่วนที่ 4 คือการทำงานร่วมกับเอเยนซี่โฆษณามากขึ้น เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าสุดท้ายการจับมือร่วมกับพาร์ตเนอร์ในการเพิ่มมูลค่าให้กับแพ็กเกจการขายมากขึ้น เช่น การทำกิจกรรมทางตลาดใหม่ ๆ ร่วมกับบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) และดิสนีย์ ทั้งนี้ ตั้งเป้าหมายว่า ปี 2563 ธุรกิจสื่อโฆษณาในโรงหนังของเมเจอร์ฯจะโต 10-15% จากปีนี้สำหรับภาพรวมธุรกิจสื่อโฆษณาภาพยนตร์ของเมเจอร์ฯปีนี้ ก็มีทิศทางการเติบโตที่ดี โดยไตรมาส 3 นี้ มีรายได้จาก


ธุรกิจสื่อโฆษณา 369 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนขณะที่ช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา มีรายได้รวม 966 ล้านบาท โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากการต่อสัญญาใหม่ของลูกค้าที่หมดสัญญา และมีลูกค้าใหม่เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการขยายสาขา โดยเฉพาะสาขาต่างจังหวัด ซึ่งสิ้นปีนี้จะมีทั้งหมด 170 สาขา 812 โรง ครอบคลุม 60 จังหวัด ตั้งเป้าขยายโรงให้ครบ 1,200 โรง ครอบคลุม 77 จังหวัด