เซ็นทรัลผุดปอร์โตเดอภูเก็ต ลงทุน 1.5 พันล้าน/จับนักท่องเที่ยวไทยเทศ

“เซ็นทรัล” ทุ่มลงทุน 1.5 พันล้าน ผุดช็อปปิ้งมอลล์ “ปอร์โต เดอ ภูเก็ต” ยึดทำเลทองย่านหาดบางเทา ชูไฮไลต์ร้านอาหารมิชลินไกด์-สปาหรู และกิจกรรมยาวตลอดธันวา หวังดึงนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ

นายพงศ์ ศกุนตนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า จากการที่ภูเก็ตเป็นจังหวัดมีศักยภาพสูงสำหรับธุรกิจค้าปลีก เนื่องจากเป็นแหล่งยอดนิยมในอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเพื่อชิงเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวเหล่านี้ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์นิยมธรรมชาติ รวมถึงกลุ่มชาวต่างชาติที่ทำงานในไทยและผู้บริโภคไทยระดับบนซึ่งมีกำลังซื้อสูง บริษัทจึงได้ทุ่มงบฯ 1,500 ล้านบาท สร้างช็อปปิ้ง

มอลล์ “ปอร์โต เดอ ภูเก็ต” ขนาดกว่า 40,000 ตร.ม. ใกล้หาดบางเทา สำหรับรองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นชาวไทย ชาวต่างชาติ ทั้งที่ทำงานที่ในภูเก็ตและที่พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวต่างชาติ โครงการนี้มีจุดขายทั้งไลน์อัพร้านค้าที่เน้นแนวไลฟ์สไตล์ทั้งอาหาร, สปา, ของตกแต่งบ้าน และพื้นที่สำหรับเด็ก อาทิ โซน “เดอะเฟม” ที่รวบรวมร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดัง ทั้งร้านสวย (SUAY) อาหารฟิวชั่น ไทย-ตะวันตก รางวัลมิชลินไกด์, ร้านตู้กับข้าว อาหารใต้ชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต, จำปา ร้านอาหารออร์แกนิกที่แตกไลน์มาจาก PRU ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาว โซน “เฮลตี้เฮเว่น” รวบรวมร้านสปาและเสริมความงาม โซนมัลติดีไซน์เฮาส์ สำหรับของแต่งบ้าน และโซนสำหรับสัตว์เลี้ยงและเด็ก ๆ อย่าง “เพทเฟรนด์ลี่โซน” กับ “คิดเลิร์นนิ่งสเปซ”

นอกจากนี้ ยังมีเซ็นทรัล ฟู้ดฮอลล์ ในโมเดล stand alone ด้านนอกศูนย์การค้าแห่งแรกของเครือ รวมถึงพื้นที่สีเขียวที่มีมากถึง 2 ใน 3 ของพื้นที่โครงการสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์นิยมธรรมชาติด้านการตลาด ได้เตรียมจัดกิจกรรมพิเศษตลอดเดือนธันวาคมนี้ อาทิ การจัดแสดงขบวน cosplay ภาพเขียนชื่อดังแห่งแรกในจังหวัดภูเก็ต, christmas market รับลมหนาว และต้นคริสต์มาสยักษ์สูงถึง 12 เมตร และอื่น ๆ และในปี 2563 เตรียมเปิดพื้นที่ใหม่เพิ่ม เริ่มจาก “เดอะ เมอร์คาโด้” ฟู้ดเดสติเนชั่นที่จำลองบรรยากาศเหมืองแร่โบราณผสมผสานกับสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโน-โปรตุกีส ต่อด้วยในเฟส 2 ช่วงปลายปี”63 จะเพิ่มโรงภาพยนตร์, ฟิตเนส สนามเด็กเล่นในร่ม และอื่น ๆ

“มั่นใจว่าด้วยกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนและโซนไฮไลต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า พร้อมกิจกรรมเสริมต่อเนื่อง จะช่วยให้สามารถทำยอดผู้ใช้บริการได้ 10,000-13,000 คนต่อวัน ในช่วงไฮซีซั่นนี้ตามเป้าที่วางไว้” นายพงศ์กล่าว