กลุ่มธนบุรีรับเทรนด์สูงอายุ ผุดโรงพยาบาลใหม่ไตรมาสแรก63

กลุ่ม รพ.ธนบุรีเฮลท์แคร์เดินหน้าต่อ ดีเดย์เปิด “รพ.ธนบุรี บูรณา” ไตรมาสแรกปีนี้ วางคอนเซ็ปต์เป็น รพ.เพื่อผู้สูงอายุ รับโอกาสโครงสร้างประชากรเปลี่ยน พร้อมเดินหน้าขยาย รพ.ต่างจังหวัดต่อ รองรับดีมานด์ในอนาคต

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับทิศทางธุรกิจปีนี้ เตรียมจะเปิดโรงพยาบาลใหม่ 1 แห่ง ภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลธนบุรี บูรณา” ในไตรมาสแรกนี้ โดยโรงพยาบาลใหม่นี้จะตั้งอยู่ในโครงการ Jin Wellbeing County รังสิต ซึ่งวางคอนเซ็ปต์เป็นโรงพยาบาลเพื่อผู้สูงอายุ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรในประเทศไทยที่ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ในส่วนของแผนการขยายการลงทุนธุรกิจด้านการรักษาพยาบาลในต่างจังหวัดก็ยังเดินหน้าต่อเนื่อง โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2562 ได้เปิดโรงพยาบาลใหม่ ภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง” เพื่อขยายฐานคนไข้ในจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดใกล้เคียงในพื้นที่ภาคใต้ ตลอดจนเป็นทางเลือกใหม่ในการรักษาพยาบาลและดูแลสุขภาพแก่ประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงที่ต้องการเข้าถึงบริการทางการแพทย์

“โรงพยาบาลนี้ถือเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 2 ในพื้นที่ภาคใต้ของบริษัท ต่อจากโรงพยาบาลราษฎร์ยินดี จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลระดับทุติยภูมิที่มีความสามารถรักษาโรคที่มีความซับซ้อน ในช่วงแรกมีเตียงที่จดทะเบียนให้บริการรวม 50 เตียง และในอนาคตสามารถขยายกำลังการให้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 200 เตียง ปัจจุบันเปิดให้บริการแผนกสูตินรีเวช ศัลยกรรม อายุรกรรมและกุมารเวช ส่วนอนาคตมีแผนงานพัฒนาขีดความสามารถให้บริการแก่คนไข้เพิ่มเติม ได้แก่ การรักษาโรคกระดูกและสมอง รวมถึงสร้างจุดแข็งแก่แผนกฉุกเฉิน เพื่อยกระดับเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ประชาชนในพื้นที่ให้ความมั่นใจ และเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง”


นายแพทย์ธนาธิปกล่าวต่อว่า ขณะที่ภาพรวมการดำเนินงานของโรงพยาบาลใหม่แห่งอื่น ๆ สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น โดยโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ศูนย์สุขภาพระดับ 6 ดาว ผ่านจุดคุ้มทุนและเริ่มทำกำไรแล้วตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2562 ส่วนโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง เมียนมา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาด 200 เตียง ก็มีอัตราการเติบโตที่ดี