โรบินสันอัดแคมเปญแต่ไก่โห่ ปลุกโมเมนตัมจับจ่ายตรุษจีน

“โรบินสัน” เล็งรักษาโมเมนตัมจับจ่ายต่อเนื่องถึงตรุษจีน เร่งอัดแคมเปญกระตุ้นนักช็อปทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ถึง 14 ม.ค. ชูโปรโมชั่นราคาลดสูงสุด 70% คูปองส่วนลดสูงสุด 25% พร้อมผ่อน 0% หวังรักษากระแสรายได้ไตรมาสแรก

นายอนุชิต สรรพอาษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ฉายภาพตลาดช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ว่า สถานการณ์การจับจ่ายน่าจะยังคงมีความคึกคัก เนื่องจากยังอยู่ในบรรยากาศของการเฉลิมฉลองในเทศกาลแห่งความสุขที่มีการมอบหรือแลกของขวัญกัน หรืออาจมาจากการที่นักช็อปบางกลุ่มมีกำลังซื้อที่สูงขึ้นจากการได้รับค่าตอบแทนพิเศษ เช่น โบนัส, เงินปันผล ฯลฯ ในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา ซึ่งต้องการที่จะจับจ่ายสินค้าเพื่อเป็นของขวัญแก่ตัวเอง คนรัก และครอบครัว หรืออาจจะมีนักช็อปบางกลุ่มที่มีพฤติกรรมตรงกันข้าม คือ มีการใช้จ่ายสูงในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่มีความจำเป็นที่จะต้องจับจ่ายสินค้า ซึ่งกลุ่มนี้จะเน้นสินค้าที่มีราคาสมเหตุสมผลเป็นหลัก

บริษัทจึงเดินหน้ากระตุ้นการจับจ่ายของนักช็อปทั้งหน้าร้านและออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาโมเมนตัมการจับจ่ายก่อนจะเข้าสู่เทศกาลสำคัญอย่างตรุษจีน โดยมีหัวหอกเป็นแคมเปญลดราคาครั้งใหญ่ โรบินสัน เมค ยัวร์

ดรีม คัม ทรู (ROBINSON MAKE YOUR DREAMS COME TRUE) “ไม่ต้องฝัน โรบินสัน ลดจริง” กับส่วนลดสูงสุด 70% ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันทุกสาขา และ ROBINSON ONLINE โดยแต่ละช่องทางจะมีไฮไลต์แตกต่างกัน ในส่วนของหน้าร้านนั้น สมาชิกเดอะวันรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 12.5% เมื่อใช้คะแนนแลกเท่ายอดซื้อ พร้อมรับส่วนลดเพิ่มรวมสูงสุด 25% หรือ

ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน จากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการตั้งแต่วันที่ 3-14 มกราคม ด้านช็อปออนไลน์แจกโค้ดลดเพิ่มสูงสุด 20% และสมาชิกเดอะวันรับคะแนนสะสม 5 เท่า ทุกคำสั่งซื้อไม่มีขั้นต่ำ พร้อมรับส่วนลดและเครดิตเงินคืนสูงสุด 23% จากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 10-14 มกราคม

ทั้งนี้ คาดว่าจำนวนของนักช็อปที่เข้ามาใช้บริการที่หน้าร้านและออนไลน์จะเพิ่มขึ้นราว 20% ซึ่งจะส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจของโรบินสัน ในช่วงต้นปี 2563 มีแนวโน้มในทิศทางที่ดีตามไปด้วย