ทายาทธ.เกียรตินาคิน ดึงเชนร้านกาแฟชื่อดัง ‘ทิม ฮอร์ตันส์’ บุกไทย

 

‘ทิม ฮอร์ตันส์’ ร้านกาแฟชื่อดังจากแคนาดา เตรียมเปิดตัวสาขาแรกในไทย 18 มกราคมนี้ ที่สามย่านมิตรทาวน์ ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท วีอีท จำกัด ผู้ได้รับสิทธิ์ Exclusive Franchise หลังจากบรรลุข้อตกลงกับบริษัทแม่ Restaurant Brands International (RBI) เจ้าของแบรนด์ ทิม ฮอร์ตันส์ เมื่อปีที่ผ่านมา

‘วีอีท’ก่อตั้งขึ้นโดย “สุพัชร วัธนเวคิน” ทายาทตระกูล ‘วัธนเวคิน’ ผู้ก่อตั้งธนาคารเกียรตินาคิน, เครือ ดิ เอราวัณ กรุ๊ปและ บริษัท น้ำตาลและอ้อยตะวันออก จำกัด (มหาชน) เป็นการขยายธุรกิจมายังกลุ่มร้านอาหาร โดยเริ่มจากแบรนด์ดังกล่าวเป็นแบรนด์แรก

เพื่อรับกับตลาดร้านอาหาร และร้านกาแฟในเมืองไทยที่เติบโตขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยข้อมูลจากยูโรมอนิเตอร์ ระบุว่า ร้านกาแฟในไทยมีการขยายตัวขึ้นถึง 22% ในช่วงปี 2559 – 2561 และมีมูลค่าถึง 36,000 ล้านบาท

อีกด้าน ก็เป็น Passion ส่วนตัวของ ‘สุพัชร’ ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟอยู่แล้ว และถูกใจกับคาแรคเตอร์ รวมถึงวิสัยทัศน์ของแบรนด์นี้  ที่ใช้ระบบ Global Supply Chain เข้ามาบริหารจัดการให้ทุกสาขามีมาตรฐานเหมือนกันหมด ทั้งเมล็ดกาแฟ และเบเกอรี่ โดยขณะนี้ทิม ฮอร์ตันส์มีสาขาทั่วโลกกว่า 4,850 แห่ง ใน 14 ประเทศ

แม้ว่าจะเป็นแบรนด์จากต่างประเทศ แต่ทิม ฮอร์ตันส์ ก็ใช้เวลาศึกษาพฤติกรรม ความชอบของผู้บริโภคคนไทยเพื่อนำมาพัฒนาทั้งสินค้าและบริการก่อนที่จะเปิดร้าน เป็นเวลา 6 เดือน และมีเมนูอาหารที่ถูกคิดค้นขึ้นสำหรับเมืองไทย เช่น บาร์บีคิว พูลพอร์ค, พานินี่ แซนด์วิช, ทูน่ากริลล์ชีสเมลท์ ขณะที่เมนูซิกเนเจอร์จากแคนาดา อย่าง ทิมส์ ลาเต้, ดับเบิล ดับเบิล, ทิมบิสท์ ฯลฯ  ก็นำมาให้คนไทยได้ชิมแบบครบครัน

และหลังจากเปิดสาขาแรกที่สามย่านมิตรทาวน์แล้ว  “สุพัชร” ยังคงมองหาทำเลเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเป้าหมายภายในบริษัท ตั้งใจที่จะเปิดให้ครบ 15 สาขาภายในปีนี้ แต่จะเป็นทำเลไหนบ้างนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้