“แคเรียร์” ทุ่ม 200 ล้าน ขยายฐาน ชิงส่วนแบ่ง 21% รั้งแอร์เบอร์ 3

“แคเรียร์” เปิดฉากรุกตลาดแอร์ 2563 ทุ่มงบฯ 200 ล้าน หนุน 3 พรีเซ็นเตอร์ลุยออกสื่อ-อีเวนต์-จัดโปรโมชั่น พร้อมไฮไลต์ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ หวังขยายฐานลูกค้าจับคนรุ่นใหม่ พร้อมรักษาโมเมนตัมหลังปี 2562 ยอดขายแอร์บ้านพุ่ง 80% แตะ 2.5 พันล้าน ขึ้นแท่นเบอร์ 3

นายวรเศรษฐ์ ตันติศิริวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแอร์แบรนด์ “แคเรียร์” ฉายภาพตลาดแอร์ว่า ในปี 2562 ที่ผ่านมา ตลาดโตขึ้นประมาณ 9% มียอดขายรวม 3.7 หมื่นล้านบาท เป็นผลจากปัจจัยบวกทั้งสภาพอากาศร้อนจัด และปัญหาฝุ่น PM 2.5 ส่งผลให้ดีมานด์สินค้าทำความเย็นเพิ่มขึ้น โดยแบ่งเป็นแอร์บ้านและคอนโดฯ ประมาณ 2.4 หมื่นล้านบาท และแอร์เชิงพาณิชย์อีก 1.3 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ เชื่อว่าปี 2563 นี้ ตลาดแอร์จะยังคงมีแนวโน้มเติบโตเช่นเดียวกัน สะท้อนจากปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่กลับมาช่วงเดือน ม.ค. ซึ่งบริษัทได้เปิดตัวแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ 3 ซีรีส์ใหม่ Carrier X Inverter X1, X2 และ X3 ซึ่งแต่ละรุ่นมีจุดขายเป็นการประหยัดไฟ, ระบบฟอกอากาศ และขนาดการทำความเย็นถึง 3.6 หมื่นบีทียู ครอบคลุมพื้นที่ 50 ตร.ม.ตามลำดับ เพื่อตอบโจทย์ทั้งปัญหาฝุ่น PM 2.5 และการใช้งานในที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ โดยเริ่มทยอยส่งสินค้าเข้าช่องทางขายทั้งร้านดีลเลอร์และเชนเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้างสรรพสินค้าแล้ว พร้อมรับดีมานด์ช่วงไฮซีซั่น

พร้อมกันนี้ ยังทุ่มงบฯการตลาดอีก 200 ล้านบาท หนุนแผนปรับกลยุทธ์หันเร่งขยายฐานเจาะคนรุ่นใหม่ด้วย 3 พรีเซ็นเตอร์ ทอม อิศรา กิจนิตย์ชีว์, ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ และต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร ซึ่งต่างเป็นเซเลบที่ได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย โดยมีไฮไลต์เป็นภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของทั้ง 3 พรีเซ็นเตอร์ เปิดตัวในวันที่ 1 ก.พ. หลังจากปล่อยคลิปเทรลเลอร์ไปเมื่อ 25 ม.ค.

นอกจากนี้ ยังระดมโฆษณา, ประชาสัมพันธ์ รวมถึงโปรโมชั่นผ่านสื่อทั้งออฟไลน์และออนไลน์ครบวงจร ภายใต้สโลแกน “ให้แอร์ที่ดีที่สุดของเรา เป็นแอร์ที่ดีที่สุดของคุณ” เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ ด้วยกลยุทธ์เหล่านี้มั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายเฉพาะรุ่นแคเรียร์ เอ็กซ์ อินเวอร์เตอร์ ที่เปิดตัวใหม่ 3 ซีรีส์ อยู่ที่ 3 หมื่นชุด ตามเป้าที่วางไว้ และชิงส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 21% ในปีนี้ รั้งตำแหน่งผู้เล่นอันดับ 3 ของตลาด หลังจากปี 2562 ที่ผ่านมาทำยอดขายรวมในประเทศกว่า 6.4 พันล้านบาท แบ่งเป็นแอร์บ้าน 2.5 พันล้านบาท โตขึ้นประมาณ 80% และแอร์เชิงพาณิชย์ 3.9 พันล้านบาท โตขึ้น 11% ทำให้ยอดขายรวมเติบโต 35% จากปีก่อนหน้า และมีส่วนแบ่งตลาด 17% ติดอันดับท็อปทรีของตลาดไปแล้ว