แฟมิลี่มาร์ท – ท็อปส์ เดลี่ แท็กทีมบุก ‘สะดวกซัก’ ท้าชน 7-11

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ผู้บริหาร ท็อปส์ เดลี่ และแฟมิลี่มาร์ทลั่นคอนวีเนี่ยนสโตร์ยุคใหม่ ไม่ได้มีดีแค่สะดวกซื้อ ผนึก 3 ธุรกิจ Clean Pro Express, The M Soul Laundromate และ Otteri wash & dry เปิดบริการสะดวกซัก ชูโมเดลซัก-อบ-ช้อป จบที่เดียวตลอด 24 ชั่วโมง รับไลฟ์สไตล์คนชีวิตเร่งรีบ แต่ต้องการความสะดวกสบาย 

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ผู้บริหาร ท็อปส์เดลี่ และ แฟมิลี่มาร์ท กล่าวว่า คอนวีเนี่ยนสโตร์ยุคยุคต่อไป จะต้องตอบโจทย์ผู้บริโภค​ได้มากขึ้นทั้งด้านบรรยากาศและบริการภายในร้าน ทำให้นับจากนี้ ท็อปส์ เดลี่ และ แฟมิลี่มาร์ท จะมุ่งเป็น Third Place ที่ลูกค้าสามารถมาใช้บริการได้หลากหลายในเวลาเดียวกัน โดย “เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ” เป็นอีกหนึ่งบริการที่จะมาตอบโจทย์​ไลฟ์สไตล์​ชีวิตเร่งรีบหรือมีพื้นที่จำกัดโดยเฉพาะผู้ที่อยู่คอนโด อพาร์ทเมนท์ รวมถึงผู้ที่ไม่ต้องการลงทุนสูงกับเครื่องใช้ไฟฟ้า

เพื่อการนี้จึงได้จับมือกับ 3 พาร์ทเนอร์ ได้แก่ Clean Pro Express, The M Soul Laundromate และ Otteri wash & dry ซึ่งมีจุดเด่นที่เครื่องซักผ้าทันสมัย ใช้งานง่าย มีระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด รวมถึงมีพื้นที่นั่งรอ และฟรีไวไฟ ซึ่งระหว่างการรอ ลูกค้าจะสามารถช้อปปิ้ง หรือดื่มกาแฟในร้านแฟมิลี่มาร์ท และท็อปส์เดลี่ได้ด้วย

บริการดังกล่าวปัจจุบันนำร่องเปิดให้บริการที่แฟมิลี่มาร์ท 4 สาขา ในกรุงเทพและพัทยา ได้แก่ สาขาประชาราษฎร์บำเพ็ญ 11, รามอินทรา ซอย 34, พัทยาสราญชล ซอย 2, นาจอมเทียน ซอย 2 ด้วยค่าบริการซัก และอบ เริ่มต้นที่ 40 บาท และในอนาคต ท็อปส์ เดลี่ และแฟมิลี่มาร์ท มีแผนขยายบริการนี้เพิ่มอีกกว่า 20 สาขา ทั้งที่กรุงเทพฯ พัทยา สมุย และขอนแก่น


ทั้งนี้ภาพรวมของธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญยังคึกคัก และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง การรวมจุดแข็งด้านทำเลของร้านค้าปลีกกับบริการของธุรกิจสะดวกซักจะช่วยให้สามารถขยายสาขาได้อย่างรวดเร็วในทำเลที่เหมาะสม ขณะเดียวกันร้านค้าปลีกก็จะได้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ลูกค้าเองก็สามารถใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่า ถือเป็นโมเดลธุรกิจที่วินวินทุกฝ่าย