ไอคอนสยามจัดแคมเปญ “ไทยช่วยไทย” สู้วิกฤตโควิด-19 ฟื้นเศรษฐกิจ

ไอคอนสยามขานรับภาครัฐ รับมือวิกฤตการณ์ “โควิด-19” นำร่องแคมเปญใหญ่ช่วยชาติ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” ร่วมพลังหัวใจไทยร่วมพลิกฟื้นเศรษฐกิจและสังคมไทย

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ความกังวลเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนลดลงอย่างมาก ในขณะที่บรรยากาศการจับจ่ายของคนไทยเองก็ซบเซาลงเช่นกัน ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อภาคเศรษฐกิจและสังคมของไทย จึงจัดสรรงบประมาณพิเศษกว่า 50 ล้านบาท นำร่องแคมเปญ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย”

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ได้กลายเป็นวิกฤตครั้งใหม่ของคนทั้งโลก กระทบในหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจโลก เช่นเดียวกับที่ส่งผลกระทบต่อประเทศ ทั้งภาคการท่องเที่ยว การผลิต ส่งออก ใช้จ่าย ไปจนถึงการใช้ชีวิตประจำวัน ส่งผลต่อผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และรายย่อย

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมพลังกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการ ระดมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและเซลส์โปรโมชั่นสุดพิเศษ ตลอดจนมหกรรมบันเทิงคอนเสิร์ตโดยศิลปินนักร้องชั้นนำ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ถึงพฤษภาคมศกนี้ ใน 4 มิติ ได้แก่ ไทยเที่ยวไทย ไทยช้อปไทย ไทยให้ไทย และไทยชูไทย เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวและการจับจ่ายใช้สอยให้คึกคัก ขณะเดียวกันสร้างสรรค์บรรยากาศในไอคอนสยามให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน

“หวังว่าแคมเปญไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย จะช่วยกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยว และการจับจ่ายใช้สอยให้กลับมาสู่สภาวะปกติโดยเร็ววัน เพื่อที่ผู้ประกอบการคนไทยผ่านพ้นวิกฤตการณ์นี้”

ไอคอนสยามเชื่อมั่นว่า วิกฤตที่เกิดขึ้นจะเป็นจุดสำคัญ ก่อให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนไทย ช่วยเหลือสนับสนุนคนไทยด้วยกันเอง และเชื่อว่าเมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง ประเทศไทยจะกลับมาเป็นที่หนึ่งในใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลกเช่นที่เคยเป็นมา

ในมิติ “ไทยเที่ยวไทย” ไอคอนสยามร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดมหกรรมท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ “ไทยเที่ยวไทย คือ ไทยเท่” ในวันที่ 21 ก.พ. – 1 มี.ค.ศกนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวและบริการนำสินค้ามาออกบูธเสนอขายในราคาพิเศษสุดๆ กระตุ้นให้คนไทยท่องเที่ยวไทยและเกิดการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ อาทิ ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษจากการบินไทย บางกอกแอร์เวย์ ไทยเวียตเจ็ท แพ็กเกจห้องพักจากโรงแรมชั้นนำทั่วประเทศ บัตรรับประทานอาหาร ได้แก่ ดุสิตธานี, รอยัล ออคิด เชอราตัน, มิลลิเนียม ฮิลตัน, อนันตรา ฯลฯ รวมทั้งแพ็กเกจทัวร์, เรือท่องเที่ยว, สปา, สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเดือนเมษายน ไอคอนสยามเตรียมจัดอภิมหาเทศกาลสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ในวันที่ 10-15 เมษายน จัดเต็มการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมและกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ มากมาย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ส่วน “ไทยช็อปไทย” สร้างบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยให้คึกคัก กระตุ้นนักช้อปด้วย 2 แคมเปญ ได้แก่ “ไอคอนสยามแจกกระแทกใจ” ระหว่างวันที่ 8 ก.พ. – 1 มี.ค. พร้อมผนึกกำลังร้านค้าทั้งศูนย์ฯ ในรายการ S.O.S. Sale of ICONSIAM ระหว่างวันที่ 28 ก.พ. – 1 มี.ค. ลดสูงสุด 90% เพื่อเป็นการระบายสินค้าค้างสต๊อก และนำเสนอสินค้าคอลเล็กชั่นใหม่

ขณะที่เมืองสุขสยาม ชั้น G จัดงาน “ไทยช่วยไทย อุดหนุนสินค้าไทย” ในวันที่ 17 – 27 ก.พ. รวบรวมสินค้าของดี 4 ภาค และงาน “ไทยช่วยไทย ตะลุยสวนตะลอนฟาร์ม ในวันที่ 28 ก.พ.– 4 มี.ค.นำสุดยอดผลผลิตทางการเกษตรสดใหม่จากฟาร์มในจังหวัดนครปฐม สมุทรสงคราม และกำแพงเพชร ส่งตรงจากเกษตรกรตัวจริงแบบไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับคนผู้ประสบเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่จังหวัดนครราชสีมา ไอคอนสยามยังได้จัดงาน “ไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช” เปิดพื้นที่ ICONSIAM Art Space ให้ศิลปินและคนกลุ่มต่างๆ ได้รวมพลังจัดกิจกรรมต่างๆ นำรายได้จากการจำหน่ายสินค้าที่ระลึก สมทบทุนให้กับเทศบาลนครราชสีมา

สุดท้าย ไอคอนสยาม มุ่งเน้นการเชิดชูเรื่องราวอันมีคุณค่าและน่าภาคภูมิใจของคนไทยที่ทำคุณประโยชน์ในทุกมิติของความเป็นไทยอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมสนับสนุนคนไทยที่ทำคุณประโยชน์ในมิติต่างๆ นำเสนอและเผยแพร่เรื่องราวอันมีคุณค่าเหล่านี้ให้คนไทยและคนทั่วโลกได้ร่วมชื่นชม

“เชิญชวนให้ช่วยคนไทยด้วยกัน ด้วยการมาอุดหนุนซื้อสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการคนไทย ไอคอนสยามยินดีอย่างยิ่งเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการประสานพลังและสานประโยชน์ทุกภาคส่วนเพื่อพลิกฟื้นสถานการณ์ความซบเซาของภาคธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจการท่องเที่ยวในเวลานี้” นายสุพจน์กล่าว