“คริสตัล” ผนึก “ไทยเบฟ” สู้ศึกน้ำดื่ม 3.5 หมื่นล้าน รับหน้าร้อน

“คริสตัล” ผนึกเครือไทยเบฟ เตรียมพร้อม 15 โรงงาน-ระบบขนส่งทั่วประเทศ รับดีมานด์น้ำดื่มหน้าร้อน ส่งแคมเปญใหม่ ย้ำจุดยืนคุณภาพ พร้อมเพิ่มน้ำหนักสื่อสารเจาะไลฟ์สไตล์-ลิมิเต็ดเอดิชั่น หวังเดินเกมเข้าถึงคนรุ่นใหม่มากขึ้น ก่อนปิ๊งไอเดียจับมือสามย่านมิตรทาวน์ แลกขวดที่ใช้แล้วรับสิทธิพิเศษในศูนย์ ขานรับเทรนด์รักษ์สิ่งแวดล้อม ตอกย้ำผู้นำตลาด 3.5 หมื่นล้าน

นางปรางณี ไชยพิเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อรับมือกับตลาดน้ำดื่มในช่วงหน้าร้อน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีความต้องการบริโภคน้ำดื่มสูงสุดในรอบปี บริษัทได้เตรียมพร้อมกำลังผลิตจากโรงงานทั้งหมด 15 แห่งทั่วประเทศ พร้อมกับระบบการขนส่งของทั้งเสริมสุขเอง และบริษัทในเครือไทยเบฟ ให้ทำงานร่วมกันอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อกระจายสินค้าได้อย่างครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค

พร้อมกับเดินหน้ากลยุทธ์ในการขับเคลื่อนยอดขาย ผ่านแคมเปญ “Crystal Moment ช่วงเวลาคุณภาพ น้ำดื่มต้องคุณภาพ” ตอกย้ำความเชื่อมั่นของผู้บริโภค พร้อมเพิ่มน้ำหนักการสื่อสารของแบรนด์ในเชิงไลฟ์สไตล์มากขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย และสามารถเข้าไปตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ทุกช่วงเวลา โดยเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์ชุดใหม่ ที่มี “นาย ณภัทร” แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ มาช่วยในการสื่อสาร รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในรูปแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นเป็นครั้งแรก โดยมีทั้งหมด 3 ลวดลาย ออกแบบโดยศิลปิน 2 เจเนอเรชั่น อย่าง “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ และหลานชาย คุณจิระ จิรประวัติ ศิลปินและนักออกแบบเจ้าของชิ้นงานศิลปะสไตล์พ็อปอาร์ตชื่อดัง

นอกจากนี้ คริสตัลยังได้เข้าไปจับมือกับศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ จัดกิจกรรม “คริสตัลรีฟันด์ความสุข” โดยการติดตั้งเครื่อง RVM (reverse funding machine) กระตุ้นให้ผู้บริโภคนำขวดคริสตัลมาสะสมเพื่อแลกรับสิทธิพิเศษภายในศูนย์การค้า ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมเป็นต้นไป ส่งเสริมการบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบและการจัดการบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้ว ตามแนวคิด “Crystal CARE” หรือการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบตั้งแต่การใช้วัตถุดิบ การผลิต การนำส่งถึงมือผู้บริโภค รวมถึงการจัดการบรรจุภัณฑ์หลังการบริโภคเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตอบสนองความเชื่อมั่นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน

“ปีที่ผ่านมา คริสตัลสื่อสารโดยเน้นถึงคุณภาพที่ไว้วางใจได้ตั้งแต่ต้นทาง “พิถีพิถันทุกขั้นตอนก่อนถึงมือคุณ” สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและการไม่ยอมอ่อนข้อกับคุณภาพของน้ำดื่มคริสตัลตั้งแต่กระบวนการผลิต รวมถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ยึดหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์อินไซต์และสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพ ทำให้น้ำดื่มคริสตัลขึ้นแท่นเป็นผู้นำครองอันดับหนึ่งในตลาดน้ำดื่มประเทศไทย ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดล่าสุดเดือนธันวาคม 2562 ที่ 20.4%”

สำหรับปีนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตของน้ำดื่มคริสตัลไว้มากกว่า 10% โดยภาพรวมของแบรนด์ในปี 2562 ที่ผ่านมา มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสามารถขึ้นเป็นผู้นำตลาดน้ำดื่มมูลค่า 35,776 ล้านบาท ด้วยมาร์เก็ตแชร์เฉลี่ยตลอดทั้งปีอยู่ที่ 19.1%