“ซีคอนสแควร์” เฮรับรถไฟฟ้า เทพันล้านรีโนเวต/ผุดโซนใหม่เอาใจวัยรุ่น

“ซีคอน” ทุ่มใหญ่ 1 พันล้าน ผุดโซนใหม่ 2.7 หมื่น ตร.ม. ชูหลากจุดขายเอาใจวัยรุ่นทั้งร้านแต่งรถ, อาหารสุขภาพ, โคเวิร์กกิ้งฯ มั่นใจเปิดทันไตรมาส 2 ปีนี้ ตามแผนชิงฐานลูกค้ารับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

นายตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ กล่าวว่า ปัจจุบันศูนย์มีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันธรรมดา 80,000 คน และวันหยุด 120,000 คน แต่เชื่อว่าปัจจัยบวกจากการเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ช่วงกลางปี 2564 จะทำให้มีโอกาสดึงดูดผู้บริโภคได้มากขึ้นอีก จึงทุ่มงบฯลงทุน 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่ทำการเปิดศูนย์มา เพื่อรีโนเวตพื้นที่บริเวณฝั่งโรบินสันของชั้น G, 2 และ 3 รวมพื้นที่ทั้งหมด 27,000 ตร.ม. ในโปรเจ็กต์ MUNx2 (มันมัน) เล็งตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทุกเพศทุกวัย ด้วยไฮไลต์เป็นไลน์อัพร้านค้า, ร้านอาหาร, อีเวนต์ ฯลฯ ที่แตกต่างจากศูนย์อื่น ๆ

เริ่มจากชั้น G : MUN of Styles ที่รวมสินค้าและร้านที่มีดีไซน์-บริการเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่างร้าน Custom Space by TWK Shop ที่ให้บริการตกแต่งมอเตอร์ไซค์ Vespa, Peugeot และ Lambretta ออกมาในสไตล์เฉพาะแบบคันเดียวในโลก ส่วนชั้น 2 : MUN Rak Lok จะเป็นแนวรักษ์โลกทั้งด้านสินค้าและกิจกรรม เช่น ร้านอาหารออร์แกนิก Zensoul Farm และเวิร์กช็อปปลูกผัก สำหรับชั้น 3 : MUN Sand Box เน้นธุรกิจสตาร์ตอัพ รวมถึงร้านของเล่น ของสะสม อาทิ เกม และโมเดล พร้อมด้วย TCDC ศูนย์ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์คอนเซ็ปต์ใหม่ “Creative Food and Retail” และร้านโคเวิร์กกิ้งสเปซ Too Fast To Sleep

ทั้งนี้เป็นไปตามแผนสร้าง “ยูนิค เดสติเนชั่น” หรือความแตกต่างจากคู่แข่ง ด้วยการดึงหลาย ๆ กลุ่ม หลาย ๆ สินค้าเข้ามาเติมเพื่อสร้างเอกลักษณ์

“การมีรถไฟฟ้า ความสะดวกสบายของการเดินทางก็ง่ายขึ้น แต่ถ้าตัวตึกเราไม่มีอะไรเลยที่จะดึงดูดให้ลูกค้ามา ก็อาจยิ่งทำให้เขาผ่านเราไปหาคนอื่น ศูนย์อื่นได้ง่ายขึ้นเช่นกัน” นายตะติยะกล่าว

โดยโซน MUNx2 อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2563 นี้ โดยมีร้านค้าจองพื้นที่แล้วประมาณ 50% ทำให้เชื่อว่าจะสามารถเปิดให้บริการ และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายและสร้างความได้เปรียบให้กับบริษัทในศูนย์สรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่สุดย่านถนนศรีนครินทร์ได้อย่างแน่นอน