“เพอร์ร่า” ย้ำภาพเบอร์ 1 น้ำแร่ ผนึกคลอเส็ทสร้างความต่าง

“สิงห์” ผนึกแบรนด์แฟชั่น ออกแบบฉลากรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ก่อนเดินหน้าจับมือ “คลอเส็ท” ชูดีไซน์โดดเด่น-หรูหรา มัดใจนักสะสม พร้อมลอนช์โฆษณา 3 เวอร์ชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งเป้าชิงตำแหน่งผู้นำตลาดน้ำแร่ภายในปีนี้

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจน็อนแอลกอฮอล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า กลยุทธ์หลักการทำตลาดที่น้ำแร่เพอร์ร่าให้ความสำคัญมาโดยตลอด คือทำให้ภาพลักษณ์ของน้ำแร่เพอร์ร่ามีความแตกต่างจากน้ำแร่แบรนด์อื่น ๆ ในตลาดอย่างชัดเจน ด้วยจุดเด่นคือน้ำแร่คุณภาพ มาจากธรรมชาติ 100% พร้อมกับการสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย โดยการดึงแฟชั่นมาสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง

ในปีนี้ได้ดึงแบรนด์แฟชั่นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแบรนด์น้ำแร่เพอร์ร่า โดยได้ร่วมมือพันธมิตรเจ้าของแบรนด์แฟชั่นเสื้อผ้า เพื่อออกแบบฉลาก รุ่น “ลิมิเต็ดเอดิชั่น” บนขวดให้แตกต่างกันไปในทุกปี ไม่ว่าจะเป็น Disaya, Issue, Asava, Poem, วทานิกา ฯลฯ ตามด้วยการร่วมกับดีไซเนอร์ไทยที่เคยร่วมงานออกคอลเล็กชั่นพิเศษกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Louis Vuitton, Rimowa เป็นต้น อีกทั้งปีที่ผ่านมายังได้ร่วมงานกับแบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK เป็นผู้ออกแบบลวดลายฉลากน้ำแร่เพอร์ร่า 3 ดีไซน์ เพื่อให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้เก็บสะสม ถือว่าได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

ทั้งหมดนี้ถือเป็นกลยุทธ์หลักของการทำตลาด โดยดึงแฟชั่นมาติดเป็นอาวุธลับทำให้น้ำแร่เพอร์ร่าเป็นที่น่าจดจำและสร้างแบรนดิ้งผ่านการผสมผสานฟังก์ชั่นนอลและอีโมชั่นนอล เบเนฟิต ส่งผลให้แบรนด์ก้าวเป็นผู้นำตลาดได้ และในปี 2562 ที่ผ่านมา น้ำแร่เพอร์ร่ามีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง และได้วางเป้าหมายในปี 2563 ต้องการสร้างยอดขายเชิงปริมาณ 112 ล้านลิตร และเชิงมูลค่า 1,700 ล้านบาท เติบโต 28% จากปี 2562 และมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 จากตลาดรวมน้ำแร่เชิงปริมาณ 311 ล้านลิตร และเชิงมูลค่า 4,765 ล้านบาท

เพื่อเป็นการต่อยอดในความสำเร็จ น้ำแร่เพอร์ร่าเดินหน้าร่วมกับคลอเส็ท (Kloset) แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นของไทยที่เป็นที่รู้จักระดับโลก มาร่วมออกแบบ “Limited Collection Purra x Kloset Spring/Summer 2020” ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Hidden Treasure ชูความโดดเด่นของดีไซน์ ฉลากสินค้าด้วยลวดลายพรินต์เพอร์ร่า ผสมผสานความหรูหราของโซ่ทอง ที่มีเอกลักษณ์ ทำให้คอลเล็กชั่นนี้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้านักสะสมได้ต่อเนื่อง

ควบคู่กับการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา 3 เวอร์ชั่น เพื่อตอกย้ำการรับรู้ถึงแบรนด์ และเจาะกลุ่มเป้าหมายแต่ละไลฟ์สไตล์ ผ่านแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์ 360 องศา ส่วนช่องทางการขายและช่องทางกระจายสินค้า ได้โฟกัสให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของการบริโภค รวมถึงการขยายช่องทางการขายให้ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเจาะเครือร้านอาหารและคาเฟ่แบรนด์ต่าง ๆ เพื่อทำให้ผู้บริโภคคุ้นเคยกับน้ำแร่เพอร์ร่ามากขึ้น


สำหรับเพอร์ร่าคอลเล็กชั่นพิเศษ จะวางจำหน่ายผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อ เช่น เซเว่นอีเลฟเว่น, แฟมิลี่มาร์ท, ลอว์สันสเตชั่น, จิฟฟี่ และ 108 ช็อป เริ่มจำหน่ายวันนี้ถึงเดือนเมษายน 2563 พร้อมเตรียมแคมเปญส่งเสริมการขาย สำหรับคอลเล็กชั่นพิเศษนี้ด้วยโปรโมชั่น “พลิกฝาตามล่าฝัน” ให้ผู้บริโภคได้ลุ้นเป็นเจ้าของสร้อยคอทองคำ Limited Design By Kloset หนัก 5 บาท และลุ้นสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึงทุกสัปดาห์ มูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท โดยสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้-วันที่ 2 เมษายน 2563