ฟู้ดแพชชั่น พลิกเกมฝ่าโควิด-19 เปลี่ยนสำนักงานใหญ่เป็นครัวกลาง ส่งดีลิเวอร์รี่หกโมงเช้าจรดเที่ยงคืน

นางชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยและทั่วโลก ที่มีแนวโน้มเกิดการแพร่กระจายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนนำมาสู่การประกาศของรัฐบาลที่กำหนดให้ปิดพื้นที่เสี่ยง 26 ประเภทเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 12 เมษายน 2563

ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้เปิดช่องทางพิเศษสำหรับสั่งดีลิเวอรี่ ตรงผ่านแบรนด์ต่างๆ ในเครือที่เข้าร่วม ได้แก่ บาร์บีคิวพลาซ่า ฌานา โภชา และ สเปซคิว โดยได้ปรับพื้นที่ในส่วนของครัวที่สำนักงานใหญ่ของ          ฟู้ดแพชชั่น เพื่อใช้เป็นครัวกลางเฉพาะกิจสำหรับจัดส่งอาหารให้แก่ลูกค้าที่สั่งอาหารตรงจากทั้ง 4 แบรนด์ โดยมีการจัดอบรบการจัดส่งอาหารแบบไร้การสัมผัสให้กับพนักงานจัดส่งอาหารของฟู้ดแพชชั่น (Delivery Man) พร้อมคุมเข้มการใส่หน้ากากและถุงมือในขณะจัดส่งอาหารเพื่อลดความเสี่ยงจากการติดต่อของโรค

นอกจากนี้ ในส่วนของครัวกลางเฉพาะกิจ ถึงแม้จะเป็นครัวที่จัดตั้งขึ้นแบบเฉพาะกิจ แต่ใส่ใจกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยของอาหารด้วยมาตรการคุมเข้มด้านคุณภาพในทุกขั้นตอนการผลิตให้ถูกสุขลักษณะตามมาตรฐานความปลอดภัยของ GMP ผู้ผลิตและเตรียมอาหารจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยและถุงมือตลอดเวลาปฏิบัติงาน  พร้อมมาตรการการทำความสะอาดอุปกรณ์   การผลิตและจัดเตรียมอาหารอย่างเข้มงวด

สำหรับเมนูที่เข้าร่วมรายการบริการจัดส่งตรงจากครัวกลางเฉพาะกิจครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 14 รายการ จากแบรนด์ในเครือทั้ง 4      แบรนด์ มีทั้งเมนูที่ถูกออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะไม่มีจำหน่ายในช่องทางอื่น เมนูตามคอนเซ็ปต์ของแต่ละแบรนด์  อีกทั้งยังสะดวกและรับประทานง่าย ได้คุณค่า รสชาติอร่อยเสมือนรับประทานที่ร้าน ได้แก่

บาร์บีคิวพลาซ่า (Bar B Q Plaza) แบรนด์ปิ้งย่าง ได้คิดค้นเมนู ข้าวไข่ข้นหมูบาร์บีก้อน ราคา 75 บาท ข้าวไข่ข้นหมูบาร์บีกอน พร้อมเกี๊ยวซ่านึ่งในตำนาน ราคา 115 บาท เข้าตอบโจทย์ผู้บริโภค