“แชมเปี้ยน” เขย่าสตรีตแฟชั่น ส่งคอลเล็กชั่นใหม่-เจาะออนไลน์หนีไวรัส

“แชมเปี้ยน” ปรับโฟกัส รุกตลาดอีคอมเมิร์ซ รับมือโควิด-19 ส่งสตรีตแวร์ คอลเล็กชั่นใหม่ เจาะกลุ่ม unisex เดินหน้าขยายฐานลูกค้าหญิง-ชาย หวังเติบโตดับเบิลดิจิต

นางสาวกมลพร เฉลิมพรวาณิช ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า ไนกี้, โฮก้า, อันเดอร์ อาร์เมอร์ คิดส์ และโยเกิร์ตแลนด์ เปิดเผยว่า สำหรับแผนการตลาดในปีนี้ บริษัทจะรุกหนักผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซมากขึ้นเพื่อช่วยส่งเสริมการจำหน่ายแบบออฟไลน์ หลังได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรน่า โควิด-19 ที่กำลังระบาดทั่วโลก ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาท่องเที่ยวไทยลดลงประกอบกับสถานการณ์ดังกล่าวทำให้คนไม่เข้ามาเดินตามห้างสรรพสินค้า และการปิดสาขาของห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นการชั่วคราว บริษัทจึงปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อไปเน้นการจำหน่าย และแจ้งข้อมูลข่าวสารให้ลูกค้าได้รับทราบทางช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยลูกค้าสามารถซื้อสินค้าออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของบริษัท www.rev.co.th หรือ ติดตามข่าวสารของผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก Champion Thailand และอินสตาแกรม Champion Thai-land

ส่วนช่องทางออฟไลน์ที่ปัจจุบันมีทั้งหมด 15 สาขา โดย 70% อยู่ในพื้นที่ กทม. ส่วน 30% อยู่ต่างจังหวัด อาทิ ภูเก็ต เชียงใหม่ พัทยา มีการจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการช็อปของลูกค้า โดยเมื่อซื้อสินค้าในคอลเล็กชั่นใหม่ CHAMPION X RICK OWENS รับทันที gift card สำหรับใช้ซื้อสินค้าครั้งต่อไป มูลค่า 500 บาท

ล่าสุด ได้เปิดตัวคอลเล็กชั่นพิเศษ CHAMPION X RICK OWENS เป็นเสื้อผ้าสตรีตแวร์ ที่จัดทำขึ้นทั้งชายและหญิง (unisex) อาทิ เสื้อยืด เล่นเลเยอร์ด้วยผ้าเมช และชุดบอดี้สูท เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับสินค้า โดยจะเป็นลิมิเต็ดเอดิชั่น สร้างความตื่นเต้นในตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นและเป็นการกระตุ้นยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของไตรมาสแรกของปี 2563

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากประกาศของกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) ตามมติที่ประชุมลงวันที่ 21 มี.ค. 2563 เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสถานที่ต่าง ๆ ที่มีความเสี่ยงสูง ทำให้สาขาในกรุงเทพฯทั้ง 12 สาขา อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ ปิ่นเกล้า เวสต์เกต ไอคอนสยาม ฯลฯ รวมถึงเชียงใหม่ ต้องปิดชั่วคราว

โดยบริษัทยังเตรียมประเมินสถานการณ์เพื่อรับมืออย่างต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นคาดว่า สถานการณ์โรคระบาดจะส่งผลกระทบต่อตลาดภาพรวมอีกประมาณ 3 เดือน จึงได้เตรียมแผนการตลาดในการจัดอีเวนต์ และการเปิดตัวสินค้าใหม่ประมาณกลางปี และปลายปี เพื่อกระตุ้นยอดขายอีกครั้ง


สำหรับปีนี้ ตั้งเป้ายอดขายว่าภาพรวมของบริษัทจะสามารถเติบโตได้ประมาณ 20% หากโฟกัสเฉพาะแบรนด์ Champion จะเติบโตตัวเลขสองหลัก