CPN เยียวยาคู่ค้ายกเว้น/ลดค่าเช่า 10-50%

CPN ประกาศมาตรการเยียวยาคู่ค้ารอบใหม่ สั่งยกเว้นค่าเช่าร้านที่ถูกปิด ส่วนร้านที่ยังเปิดลดให้ 10-50% พร้อมจัดพื้นที่รองรับบริการดีลิเวอรี่-ซื้อกลับบ้าน เพิ่มคอลเซ็นเตอร์ จุด pick up เคาน์เตอร์ และไดรฟ์ทรู อำนวยความสะดวก ส่วนพนักงานในศูนย์ทำประกันสุขภาพให้ทุกคน

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ได้ส่งสารจากซีอีโอ ระบุว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรงและขยายวงกว้างออกไปอย่างรวดเร็วในขณะนี้ ถือเป็นสถานการณ์ที่มีความอ่อนไหวที่ทุกคนต้องร่วมมือกันเพื่อยับยั้งและระงับการแพร่ระบาด และเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ซีพีเอ็นจะจับมือร่วมกับสมาชิกทุกคนในครอบครัวของเราทั่วประเทศเดินผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ด้วยกัน

ภายใต้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ บริษัทร่วมกับพันธมิตรร้านค้าได้พยายามคงการให้บริการปกติเพื่อความสะดวก พร้อมกับการยกระดับมาตรการเชิงรุกเพื่อความปลอดภัยทั้งสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการและพนักงานผู้ให้บริการในทุกศูนย์การค้าทุกแห่ง ในขณะนี้ภาครัฐได้มีมาตรการต่าง ๆ ออกมาให้คนอยู่กับบ้านเพื่อระงับการเดินทางและการพบปะระหว่างบุคคล ศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพฯ และในบางจังหวัดต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว บริษัทได้พยายามคงไว้ซึ่งการให้บริการที่จำเป็นสำหรับลูกค้า รวมถึงการดูแลผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างเต็มกำลังไม่ว่าจะเป็นการจัดให้มีบริการที่จำเป็น เพื่อให้การดำเนินชีวิตของลูกค้าทุกคนเป็นไปอย่างปกติได้ด้วยการเปิดให้บริการชั้นซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าที่จำเป็น รวมถึงการจัดสรรพื้นที่และจัดระเบียบให้มีบริการร้านอาหารแบบดีลิเวอรี่และแบบซื้อกลับบ้าน

การแบ่งเบาภาระของร้านค้า ด้วยการยกเว้นค่าเช่าให้ร้านค้า ที่ไม่สามารถดำเนินการได้ในช่วงที่ศูนย์การค้าปิดให้บริการชั่วคราวตามประกาศภาครัฐ และสำหรับร้านค้าที่ยังคงเปิดดำเนินการได้ด้วยการลดค่าเช่า 10-50% ตามผลกระทบที่เกิดขึ้นดังที่เคยได้ประกาศไว้ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนร้านค้าเพื่อทำการขายในรูปแบบ pick up & delivery ในระหว่างที่ศูนย์การค้าปิดดำเนินการ รวมถึงการเตรียมแผนธุรกิจเพื่อพร้อมกลับมาให้บริการเมื่อผ่านพ้นช่วงวิกฤต

การกำหนดมาตรการที่เข้มงวด เพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของพนักงาน การดูแลสุขอนามัยในสถานที่ทำงาน รวมถึงการทำงานทางไกล และทำงานที่บ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาด อีกทั้งจัดทำประกันสุขภาพเพิ่มเติมคุ้มครองให้กับพนักงานทุกคนตลอดจนการประสานงานให้ภาครัฐออกนโยบายเพื่อเยียวยาทุกภาคส่วน ทั้งผู้ประกอบการร้านค้า พนักงาน ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้

ในส่วนของบริษัทยังได้ดำเนินมาตรการลดค่าใช้จ่ายทุกด้าน พร้อมหาแนวทางบริหารจัดการเพื่อบรรเทาผลกระทบต่อบริษัท ปรับแผนงานโครงการใหม่ และเตรียมความพร้อมในการทำธุรกิจ หลังจากสถานการณ์คลี่คลายลง เพื่อให้มั่นใจในการเติบโตที่ต่อเนื่องของบริษัท