“บิ๊กซี” ปรับเวลาเปิด-ปิด รับเคอร์ฟิว ผุดบริการใหม่ “ไดรฟ์ทรู” ช้อปสะดวกไม่ต้องลงจากรถ

นายพิษณุ พงษ์วัฒนา รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจค้าปลีก บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า หลังจากที่นายกรัฐมนตรีแจ้งเรื่องการยกระดับมาตรการในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มเติมโดยกำหนดเคอร์ฟิวทั่วประเทศระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 3 เมษายน 2563 นี้เป็นต้นไป บริษัทมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และมีมาตรการที่เข้มงวดเพื่อป้องกันดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงาน ลูกค้าที่มาใช้บริการ และคู่ค้าให้ได้รับความปลอดภัยอย่างสูงสุด โดยบริษัทได้ยกระดับมาตรการการป้องกันเพิ่มขึ้น ดังต่อไปนี้

พิษณุ พงษ์วัฒนา รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจค้าปลีก บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์

1. มาตรการการติดตั้งกล้องถ่ายภาพความร้อน (Thermal imaging camera) ในสาขาที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก สำนักงานใหญ่ และคลังสินค้าในเครือ คัดกรองพนักงาน ลูกค้าที่มาใช้บริการ การแจกหน้ากากอนามัยให้กับพนักงานและ PC ที่ทำงานในสาขาเพื่อให้ทุกคนใส่ตลอดเวลา เน้นย้ำการทำความสะอาดในทุกจุดที่ให้บริการลูกค้าบ่อย ๆ ทุกชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ผู้เช่าร้านค้า และพนักงานผู้ให้บริการที่บิ๊กซีทุกคน อาทิ ตะกร้า รถเข็น ราวบันไดเลื่อน รวมทั้งจุดบริการแอลกอฮอล์ฟรี หน้าลิฟต์ และจุดบริการแคชเชียร์

2. มาตรการปรับเปลี่ยนเวลาในการเปิด-ปิด ศูนย์การค้าเป็นการชั่วคราว ให้สั้นลง สำหรับแพลตฟอร์ม บิ๊กซีไฮเปอร์มาร์เก็ต และบิ๊กซีมาร์เก็ต จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ในส่วนของมินิบิ๊กซี จะเปิดทำการตั้งแต่เวลา 05.00-21.00 น. เปิดบริการทุกวัน โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

3. มาตรการขยายจำนวนรถสำหรับจัดส่งถึงบ้าน จากช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้มีรายการสั่งซื้อสินค้าบิ๊กซีเข้ามาเป็นจำนวนเพิ่มขึ้นเท่าตัว ผ่านเว็บไซต์บิ๊กซีและแอปพลิเคชันของบิ๊กซี จึงได้เปิดบริการใหม่ที่พัฒนาเพื่อรองรับสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ในช่วงเวลานี้คือ “Big C Shopping Online Express Delivery Service” ส่งสินค้าด่วนถึงประตูบ้าน ภายใน 1 ชั่วโมง

จัดส่งได้ทั้งอาหารพร้อมทาน สินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสด ไข่สด ผัก ผลไม้ กุ้ง ปลา หมู ไก่ และอาหารสดอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งสินค้าภายในประเทศและสินค้านำเข้า ซึ่งทางบิ๊กซีได้ขยายจำนวนรถสำหรับจัดส่งถึงบ้านเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงบริการสั่งสินค้ารูปแบบใหม่ “อยู่บ้านสุขใจสั่งได้ครบจบที่บิ๊กซี” เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ค่าจัดส่งสินค้าฟรี เมื่อสั่งซื้อ ขั้นต่ำ 799 บาทต่อออเดอร์ โดยสามารถสั่งซื้อผ่านโทรศัพท์และแอปพลิเคชันไลน์ พร้อมบริการ Drive-Thru สั่งซื้อล่วงหน้าและขับรถรับสินค้าที่สาขาได้ด้วยตนเอง

 

4. มาตรการให้ปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from home) เพื่อหลีกเลี่ยงการประชุมหรืออยู่ในที่ ๆ มีผู้คนเป็นจำนวนมากเพื่อให้มีความปลอดภัยและลดความเสี่ยงตามมาตรการระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และยังได้จัดทำประกันสุขภาพเพิ่มเติมให้กับพนักงานทุกคนอย่างเท่าเทียม ทั้งนี้ ผู้บริหารและพนักงานทุกคนยังได้ร่วมมือกันอย่างเต็มที่เพื่อให้บริการที่ดีและปลอดภัยกับลูกค้าที่มาใช้บริการ และคู่ค้าอย่างดีที่สุด

“ทั้งนี้ บิ๊กซี ยังเดินหน้ายึดมั่นและมีความพร้อมในการยกระดับมาตรการอย่างเข้มงวดเพื่อให้ทันสถานการณ์อยู่เสมอ เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในบิ๊กซีทุกสาขา ทุกแพลตฟอร์มทั่วประเทศ เพื่อพนักงาน ร้านค้า และลูกค้า ได้รับความปลอดภัยอย่างสูงสุด บริษัทพร้อมให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนและขอส่งมอบกำลังใจให้แก่ทีมแพทย์ที่ทำงานอย่างเต็มความสามารถ รวมถึงรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ที่ร่วมมือกันทุกฝ่าย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะร่วมกันก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันเพื่อได้กลับมามีความสุขด้วยกันอีกครั้งในเร็ววัน” นายพิษณุ กล่าวสรุป