โควิดหนุนคนแห่ช็อปออนไลน์ “เจดีเซ็นทรัล” ออร์เดอร์พุ่ง-น้ำยาฆ่าเชื้อฮิต

ออร์เดอร์-น้ำยาฆ่าเชื้อพุ่งกระฉูด
ยอดพุ่ง - จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาซื้อสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้นในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ส่งผลให้ออร์เดอร์เจดีเซ็นทรัลเพิ่มขึ้นมากกว่า 300%

โควิด-19 ดันช็อปออนไลน์พุ่ง “เจดี เซ็นทรัล” เผยออร์เดอร์โตทะลักกว่า 300% มีผู้ใช้งานเพิ่ม 175% ก่อนส่งแคมเปญใหญ่ “March Madness Super Sale ยกขบวนช้อป โปรปัง” กวาดยอดขายเพิ่ม ชี้สินค้าทำความสะอาด-ฆ่าเชื้อ ออร์เดอร์นำโด่ง

นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด เจดีเซ็นทรัล กล่าวว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ทำให้ยอดผู้ใช้งานของเจดี เซ็นทรัลเพิ่มสูงกว่า 175% และยอดออร์เดอร์พุ่งสูงกว่า 300% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

เมื่อบวกกับแคมเปญใหญ่ประจำไตรมาสแรกอย่าง “March Madness Super Sale ยกขบวนช้อป โปรปัง” ยังทำให้ยอดขายเติบโตกว่า 200% เนื่องจากผู้บริโภคหันมาช็อปปิ้งออนไลน์สูงขึ้น โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมในแคมเปญนี้ จัดอันดับตามยอดคำสั่งซื้อสูงสุด ได้แก่ สินค้าแม่และเด็ก ตามมาด้วยสินค้าสุขภาพและความงาม และกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม โดยแบรนด์ที่ได้รับยอดคำสั่งซื้อสูงสุดได้แก่ Foremost, Protex และ Dettol

สำหรับสินค้าประเภททำความสะอาด-ฆ่าเชื้อเป็นที่ต้องการสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่อยู่ในหมวดหมู่แม่และเด็ก หรือสุขภาพและความงามก็ตาม สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของตลาด ว่ากลุ่มลูกค้าให้ความสำคัญและใส่ใจในเรื่องของอนามัยและสุขภาพในระดับสูง

สำหรับกลุ่มสินค้าที่มียอดมูลค่าการสั่งซื้อสูงสุดเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างกลุ่มอุปกรณ์มือถือและแท็บเลต เครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่มคอมพิวเตอร์-เครื่องใช้ในออฟฟิศ ขึ้นแท่นสินค้ายอดนิยม จากมาตรการทำงานอยู่ที่บ้าน ในช่วงของการรักษาระยะห่างทางสังคมโดยแบรนด์ที่มียอดขายสูงสุดได้แก่ Xiaomi, Huawei และ Samsung

โดยนักช็อปออนไลน์ใช้เวลาบนแพลตฟอร์มเจดีเซ็นทรัลสูงสุด 30 นาที ทั้งยังมี top spender ที่จับจ่ายไปกว่า 180 ออร์เดอร์ และมี top spender ที่จับจ่ายสินค้ามูลค่าสูงถึง 300,000 บาทต่อการสั่งซื้อ