อาร์เอสรุกธุรกิจเทเลชอปปิ้ง ไตรมาส 4 เน้นกลยุทธ์เปิดตัวสินค้าใหม่

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธุรกิจสุขภาพและความงาม “ไลฟ์สตาร์” เป็นดาวเด่นทำยอดขายให้เติบโต สะท้อนจากช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ที่ทำยอดขายถึง 500 ล้านบาท โตจากปีก่อนที่ทำได้ 140 ล้านบาท โดยสินค้าขายดี 3 อันดับ ได้แก่ “ไทม์แคปซูล” ,“รีไวฟ์” เจาะกลุ่มดูแลเส้นผม และ “มาจีค โนเบิล ไวท์” เจาะกลุ่มดูแลผิว

สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาส 4 มุ่งเน้นกลยุทธ์เปิดตัวสินค้าใหม่ ขณะเดียวกันเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจเดินหน้าวางโพซิชั่นนิ่งตัวเองเป็น “โฮม-เทเลช็อปปิ้ง” ด้วยแบรนด์ช็อป 1781 เปิดรับพันธมิตรธุรกิจใหม่ ที่สนใจนำสินค้าสุขภาพและความงามให้ทำตลาดผ่านช่องทางเทเลช็อปปิ้งที่บริษัทฯ ถนัดและทำได้ดี คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้ตามเป้าใหม่ที่ปรับเป็น 1,200 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 220 ล้านบาท

“ปัจจัยผลักดันให้พันธมิตรทางธุรกิจใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดนัทท์ คอลลาเจนไตรเปปไทด์, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลินจือพลัสชิตาเกะเพราะจุดแข็ง 3 ด้าน ได้แก่ เป็นเจ้าของสื่อที่เรตติ้งแข็งแกร่ง มีแนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์การตลาดที่ต่างจากคู่แข่งแต่ตอบโจทย์โดนใจผู้บริโภค สุดท้ายมีฐานลูกค้า (Database) อยู่ในมือกว่า 500,000 ราย บริหารจัดการได้ดีและมีประสิทธิภาพผ่านช่องทางเทเลช็อปปิ้ง ช็อป1781ทำให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง”