MK ชูโมเดล “สุกี้หม้อเดี่ยว-อาหารจานเดียว” แก้เกมส์โควิดหลังเปิดห้าง

“เอ็มเค สุกี้” เดินหน้าปรับกลยุทธ์ชูโมเดล “สุกี้หม้อเดี่ยว-อาหารจานเดียว” พร้อมเสิร์ฟหลังรัฐบาลประกาศเปิดห้าง พร้อมเตรียมปูพรมแคมเปญ “สั่งสุกี้ฟรีหม้อ” ทั่วประเทศหลังกระแสตอบรับดี

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า จากการสอบถามไปยังบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร พบว่า ผู้ประกอบการแต่ละรายมีแผนปรับตัวรองรับการเปิดห้างสรรพสินค้าที่คาดว่ารัฐบาลจะมีการประกาศออกมาเร็วๆ นี้

โดยหลังจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส 2019 (โควิด-19) ผู้ประกอบการอย่าง บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป (M) หรือ “เอ็มเค สุกี้” เตรียมใช้โมเดลหม้อสุกี้เดี่ยว และอาหารจานเดียว เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่คาดว่าจะเกิดบรรทัดฐานใหม่ (New Normal) ในการใช้ชีวิตหลังจากเกิดโรคระบาดมากขึ้น รวมถึงเดินหน้าบุกช่องทางดีลิเวอรี่เต็มตัว โดยจากเดิมให้บริการแค่ในจังหวัดใหญ่ประมาณ 10 แห่ง แต่จะปรับให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

“เอ็มเคถือเป็นบริษัทที่ได้รับผลกระทบเยอะสุดจากการลดต้นทุนน้อยกว่าเพื่อน เพราะไม่มีมาตรการลดหนักงาน แต่ก็มีกลยุทธ์ปรับตัวได้ดีและชัดเจน นอกจากนี้ โปรโมชั่นของบริษัทฯ ล่าสุด ‘สั่งสุกี้ฟรีหม้อ’ ยังได้รับการตอบรับค่อนข้างดี โดยขายหมดทั้ง 2,000 ชุด ซึ่งบริษัทฯ มีแผนนำจะโมเดลนี้ไปใช้ให้ครอบคลุมทุกสาขาทั่วประเทศต่อไป” นายวิจิตร กล่าว