แม็คโครชี้แจง ลูกค้าแห่ซื้อเหล้าแน่น ย้ำรักษาระยะห่างไม่ต้องกักตุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 หลังจากมีปรากฏภาพประชาชนแห่ซื้อเหล้า-เบียร์ในห้างแม็คโคร อย่างหนาแน่น ทำให้ไม่มีการรักษาระยะห่างทางสังคม ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายสื่อสารองคก์ร  บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงว่า ได้ขอความร่วมมือให้ลูกค้ารักษามาตรฐานความปลอดภัยแล้ว แต่ประชาชน-ลูกค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ข้อความที่ห้างแม็คโคร ชี้แจงระบว่า “เนื่องจากตามประกาศของรัฐบาลที่กำหนดให้วันที่ 3 พฤษภาคม 2563  เป็นวันแรกที่มีการอนุญาตให้มีการเริ่มจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในบางจังหวัด จึงทำให้มีลูกค้า ผู้ประกอบการรายย่อย ร้านอาหาร รวมทั้ง ผู้บริโภคทั่วไป ที่มีความต้องการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาใช้บริการที่สาขาของแม็คโคร เป็นจำนวนมาก”

ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เตรียมจัดระเบียบในการจำหน่าย พร้อมทั้งจัดเตรียมสินค้าให้เพียงพอ ต่อความต้องการของลูกค้า เนื่องจากมีปริมาณลูกเป็นจำนวนมาก จึงอาจเกิดความไม่เป็นระเบียบในช่วงแรกของ การเปิดขายสินค้า ในบางสาขา ดังที่ปรากฏในสื่อต่างๆ

ในวันนี้ (3 พ.ค.63) ทางบริษัท จึงขอเรียนชี้แจงให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจว่า  เราจะดำเนินการอย่างสุดความสามารถ เพื่อจัดเตรียมสินค้าให้เพียงพอต่อการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง  จึงไม่ต้องกังวลหรือซื้อสินค้าสำรองไว้ มากเกินความจำเป็นแต่อย่างใด

ทั้งนี้ แม็คโครขอความร่วมมือลูกค้าทุกท่าน ในการรักษาระยะห่างทางสังคม อย่างน้อย 1 เมตร เมื่ออยู่ภายในบริเวณสาขา รวมทั้งบริเวณจุดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย โดยเรายืนยันที่จะยังคงมาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยที่เข้มงวด เพื่อดูแลลูกค้า และพนักวานอย่างเต็มที่เช่นเดิม โดยกำหนดให้ทุกคนที่จะเข้าไปในบริเวณของสาขา จะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมทั้งสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในอาคารและเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทุกจุดที่มี การสัมผัสบ่อยๆ  และการรักษาระยะห่างทางสังคม ดังที่กล่าวแล้วข้างต้น

บริษทัฯ จึงขอเรียนชี้แจงมา ณ โอกาสนี้ พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน ให้ปฏิบัติตามมาตรการคัดกรองของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกคนและสังคมโดยรวม