“บิ๊กซี-โลตัส” จัดระเบียบเข้ม แจกบัตรคิว กันคนแย่งซื้อเหล้า-เบียร์

ภายหลังจากมีมาตรการผ่อนปรน อนุญาตให้ร้านค้ากลับมาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้อีกครั้งเมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนจำนวนมากได้เข้าไปรอซือเหล้า เบียร์ในร้านค้าปลีก ค้าส่งต่างๆ จนเกิดเป็นภาพของการแย่งซื้อสินค้าดังกล่าวในหลายๆพื้นที่ ทำให้ร้านค้าปลีกต่างๆต้องจัดระเบียบการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการความสะอาด ความปลอดภัย โดยเฉพาะการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)

ดร.อนุพงษ์ เครืองาม รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)  ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี ระบุถึง มาตราการรองรับการจำหน่ายสุรา ของบิ๊กซีว่า ทางบริษัทได้ ดำเนินการตีเส้นเพื่อเว้นระยะหางมนการเลือกซื้อสินค้า โดยมีการทำสัญญาลักษณ์เส้นแดงในการยืนของลูกค้าก่อนเข้าแผนกสุรา

ตลอดจนมีจัดทำบัตรคิวให้ลูกค้าซื้อสินค้ากลุ่มสุราและเบียร์ จำนวน 20 คิว ในการเข้าแผนกสุรา เพื่อไม่ให้ลูกค้าหนาแน่นเกินไป และมีการเปิดล็อคแคชเชียร์ให้ลูกค้าเฉพาะที่ชำระสินค้ากลุ่มสุราและเบียร์เท่านั้น

ด้านเทสโก้ โลตัสได้กำหนดให้ทุกสาขาทั่วประเทศ จำกัดทางเข้า-ออกเพียงทางเดียว และให้มีลูกค้าที่เลือกซื้อสินค้าภายในช่องทางให้ไม่เกิน 5 ท่านในแต่ละช่วงเวลา เพื่อให้ลูกค้าสามารถเว้นระยะห่างที่ปลอดภัยอย่างน้อย 1 เมตรในขณะเลือกซื้อสินค้า

และนอกเหนือจากมาตรการจัดระเบียบการซื้อแอลกอฮอล์แล้ว ยังดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดในทุกสาขาทั้ง 2,000 แห่ง ตั้งแต่การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าและเพื่อนพนักงานทุกคน รวมทั้งจำกัดจำนวนลูกค้าเข้าร้านเอ็กซ์เพรส ติดสติ๊กเกอร์บนพื้นในสาขาใหญ่ตามหลัก social distancing และการจัดให้มีช่วงเวลาและช่องทางชำระเงินพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ หญิงมีครรภ์ และผู้พิการ