‘โรบินสัน’ ลั่นพร้อมเปิด ร่อนจดหมายแจ้งร้านค้ารอปลดล็อก

ตั้งรับ - โรบินสัน ส่งแม่บท 5 ข้อ ได้แก่ การคัดกรองเข้มงวด, ลดความแออัด, ติดตามให้มั่นใจ, สะอาดทุกจอดในเชิงรุก และลดการสัมผัส ตั้งรับ พร้อมให้บริการทันทีหากมีคำสั่งออกมา

“โรบินสัน” กางแผนแม่บท 5 ข้อ ยกระดับมาตรการความสะอาดและความปลอดภัยเชิงรุก ก่อนร่อนจดหมายแจ้งพันธมิตรคู่ค้า-ร้านค้า เตรียมตั้งรับการปลดล็อกดาวน์ พร้อมกลับมาเปิดให้บริการทันทีเมื่อมีคำสั่งออกมา

วุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์

นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะที่ภาครัฐได้ควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สำหรับโรบินสันเตรียมนโยบายต่าง ๆ เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินไปข้างหน้า พร้อมปรับตัวสร้างนิวนอร์มอล ที่เป็นความใหม่ที่เกิดขึ้นในภาวะปกติ ตลอดจนการร่วมมือกับพันธมิตรทางการค้า และพนักงาน ให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

ล่าสุดบริษัทได้จัดทำแผนงาน “โรบินสัน สะอาด มั่นใจ ในทุกตารางเมตรกับแผนแม่บท 5 ข้อ ทุกคน ทุกศูนย์ ทุกจุดไม่ว่าร้านไหน บริการใด ไร้กังวล” ที่ปฏิบัติได้จริง ทั้งห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านค้าและพนักงาน เพื่อยกระดับมาตรการความสะอาดและความปลอดภัยและช่วยลดการแพร่ระบาด

อีกทั้งยังได้ตอบรับกับพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป หรือนิวนอร์มอลให้ครอบคลุม 5 แกนหลัก ได้แก่ การคัดกรองเข้มงวด, ลดความแออัด, ติดตามให้มั่นใจ, สะอาดทุกจุดในเชิงรุก และลดการสัมผัส

นอกจากนี้ ในระหว่างรอคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อของแต่ละจังหวัด เกี่ยวกับการปลดล็อกเปิดให้บริการ (ตามแผนงานของรัฐบาล) จึงออกจดหมายแจ้งแผนการดำเนินงานก่อนเปิดให้บริการ ส่งไปยังท่านพันธมิตรทางการค้า คู่ค้า และร้านค้า เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีรายละเอียดดังนี้

1.เมื่อทางจังหวัดออกประกาศตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าปลีก ทางบริษัทจัดทำหนังสือแจ้งผู้ร่วมค้าให้ทราบในทันที พร้อมระบุข้อกำหนดในการดำเนินการของแต่ละสาขา ให้สอดคล้องกับเนื้อหาของประกาศปลดล็อกฉบับนั้น ๆ

2.ขอความร่วมมือทางพันธมิตรทางการค้า และร้านค้า โปรดดำเนินการจัดเตรียมความพร้อมภายใน 3 วัน นับจากกำหนดวันที่มีผลตามประกาศของจังหวัด

รวมถึงเรื่องพนักงานขาย PC/BA และพนักงานที่เกี่ยวข้อง ที่ต้องกลับมาทำหน้าที่ในสาขา ขอให้พนักงานในสังกัดของท่านปฏิบัติตามมาตรการและพร้อมเดินทางกลับมาปฏิบัติงานได้ทันตามกำหนดเวลา โดยให้ตรวจเช็กสุขภาพของพนักงานก่อนเข้าทำงานที่สาขา และขอให้พนักงานเข้ารายงานตัวที่สาขา ตามกำหนดเวลาที่ระบุในจดหมายแจ้งเปิดสาขาฉบับนั้น ๆ เช่น จังหวัดตาก ออกหนังสือฉบับวันที่ 30 เมษายน 2563 มีเนื้อหาระบุว่า ข้อความในประกาศ มีผลบังคับใช้ ณ วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ทางโรบินสันจะมีกำหนดเปิดดำเนินการในวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 เป็นต้น ตามด้วยมาตรการยกระดับที่โรบินสันกำหนด โดยให้ความสำคัญต่อมาตรการแผนแม่บททั้ง 5 ข้ออย่างเคร่งครัด

นายวุฒิเกียรติกล่าวต่อว่า ขณะนี้ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จำนวน 46 สาขา ได้ปิดให้บริการชั่วคราว โดยเปิดให้บริการ 5 สาขา ตามประกาศของแต่ละจังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช 2 สาขา  ฉะเชิงเทรา สระบุรี และจันทบุรี จังหวัดละ 1 สาขา ซึ่งสาขาเหล่านี้ ถือเป็นโมเดลการปฏิบัติตามกฎข้อบังคับความปลอดภัย และการเว้นระยะห่างทางสังคมได้ถูกต้อง ถือเป็นแม่แบบของห้างสรรพสินค้าสาขาที่เหลืออยู่ของโรบินสันให้ปฏิบัติตาม และพร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อมีคำสั่งออกมา