“สยามพิวรรธน์” พลิกโมเดลธุรกิจ เปิดวิสัยทัศน์ New Beginning – New Smile

“สยามพิวรรธน์” เจ้าของและผู้บริหาร OneSiam Global Destinations ซึ่งเป็นการผนึกกำลังของศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของโครงการไอคอนสยาม สร้างปรากฏการณ์ให้วงการค้าปลีกอีกครั้ง ด้วยรีเทลโมเดลล่าสุดที่ตอบสนองวิถีการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้ส่งผลกระทบต่อคนทั่วโลก ทำให้วิถีการดำรงชีวิตของทุกๆ คนจะเปลี่ยนแปลงไปในทุกด้าน 

โดยสยามพิวรรธน์ จึงได้นำร่องค้าปลีกโมเดลใหม่ที่ตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากของผู้บริโภค  และสร้างบรรทัดฐานใหม่ในการทำศูนย์การค้า ด้วยการนำเสนอโมเดลธุรกิจที่สร้างขึ้นบนการมีส่วนร่วมของผู้นำในด้านต่างๆ ผ่านกระบวนการหลอมรวมทางความคิดและการสร้างสรรค์วิถีใหม่ของการดำรงชีวิตเพื่อความยั่งยืนของทุกฝ่ายร่วมกัน (Sustainable Living) เป็นระบบนิเวศของธุรกิจค้าปลีก (Retail Ecosystem) ที่สร้างยั่งยืนและความสุขให้แก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ผู้บริโภค ผู้ประกอบการร้านค้าหรือกลุ่มผู้ค้ารายย่อย ชุมชนสังคมและประเทศ

ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบสนองชีวิตวิถีใหม่ โดย “Ecotopia” อีโค่ คอมมูนิตี้ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ บนพื้นที่ 2,000 ตร.ม. รวบรวมสินค้าเพื่อวิถีชีวิตยุคใหม่ที่ดีต่อสุขภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบสนอง Sustainable Living ในทุกมิติ เช่น สินค้าเพื่อสุขภาพและรักษาสุขอนามัย สินค้าที่ผลิตโดยไม่ใช้สารเคมี สินค้าและอาหารออร์แกนิค ฯลฯ 

การผนึกกำลัง Co-Creation & Collaboration โดยร่วมกับร้านค้าแบรนด์ดังและเหล่านักออกแบบดีไซเนอร์ไทย สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สำหรับชีวิต New Normal 

ตลอดจนการสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งแบบ Omni Channel Shopping ประสบการณ์ที่ผสมผสานทุกช่องทาง ระหว่าง On-line และ Off-line เพื่อรองรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในการช้อปปิ้งออนไลน์ที่มากขึ้น ทั้ง S-commerce ด้วยบริการ “Luxury Chat & Shop” สำหรับกลุ่มลักเซอรี่แบรนด์ 

OneSiam Application และ Line @OneSiam ที่นำเสนอข้อความข่าวสารและสิทธิประโยชน์ ปัจจุบัน มีผู้สนใจดาวน์โหลด OneSiam Application รวมกว่า 200,000 คน และ Line @OneSiam มีสมาชิกกว่า 720,000 คน

“Call & Pick Up”  บริการสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากกูร์เมต์มาร์เก็ต สยามพารากอน, ซูเปอร์มาร์เก็ต Dear Tummy  และ Taka Marche ที่ไอคอนสยาม และ บริการ “Eat @ Home” และ Eat @ Condo รวบรวมร้านอาหารในสยามพารากอนและไอคอนสยามที่เปิดให้บริการให้สั่งกลับบ้าน และ Food Delivery 

รวมถึง “Siam Center Virtual Mall” ยกสยามเซ็นเตอร์สู่แพลตฟอร์มช้อปปิ้งบนโลกดิจิทัล โดยผนึกกำลังกับ LAZADA รองรับการช้อปตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถช้อปและรับแรงบันดาลใจจากสยามเซ็นเตอร์ได้ทุกเมื่อ โดยเปิดให้บริการผ่าน www.lazada.co.th หรือแอปพลิเคชัน LAZADA

สำหรับการกลับมาเปิดอีกครั้งตามคำสั่งของภาครัฐ สยามพิวรรธน์ได้นำร่องดำเนินมาตรการรักษาสุขอนามัยให้แก่ลูกค้าและพนักงานทุกคนอย่างสูงสุดตั้งแต่ช่วงแรกของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 และยังคงรักษามาตรฐานดังกล่าวอย่างเข้มงวด พร้อมส่งเสริมให้คนไทยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด โดยมีมาตรการสุขอนามัยและความปลอดภัยด้วยนวัตกรรมสร้างสรรค์  (Innovative Health & Safety) สร้างความมั่นใจแก่พันธมิตร คู่ค้า และประชาชนที่มาใช้บริการเต็มรูปแบบ

“วิสัยทัศน์ ‘New Beginning – New Smile’ ของสยามพิวรรธน์จะสร้างบรรทัดฐานใหม่ในการทำศูนย์การค้าเพื่อโลกในอนาคต ที่สร้างความสุขและนำรอยยิ้มสยามกลับคืนมาสู่คนไทยอีกครั้ง ขณะเดียวกันจะเป็นโมเดลใหม่ของโลกธุรกิจรีเทลเพื่อตอบสนองชีวิตวิถีใหม่ได้ตรงที่สุดด้วย” นางชฎาทิพ สรุป