“เดอะมอลล์”ลั่นพร้อมเปิดส่ง100มาตรการฟื้นเชื่อมั่น

มั่นใจ - เดอะมอลล์เตรียมมาตรการความปลอดภัยเข้มข้น รองรับการกลับมาเปิดอีกครั้ง สร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ

“เดอะมอลล์” เตรียมพร้อมหากรัฐบาลคลายล็อกห้าง ส่ง 100 มาตรการความปลอดภัย เร่งสร้างความมั่นใจรับ new normal พร้อมชูประสบการณ์ช็อปปิ้งไร้สัมผัส ฝ่าวิกฤตโควิด-19 คาดเม็ดเงินในตลาดค้าปลีกปี”63 หดตัวราว 5 แสนล้านบาท

นายเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดิ เอ็มโพเรียม กรุ๊ป และกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัดกล่าวว่า สถานการณ์ธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยจากข้อมูลของศูนย์ Economic Intelligence Center (EIC) ธนาคารไทยพาณิชย์วิเคราะห์ว่า ตลาดค้าปลีกปี 2563 จะหดตัวประมาณ 14% หรือคิดเป็นเม็ดเงินที่หายไปราว 5 แสนล้านบาท จากมูลค่าตลาดค้าปลีกปี 2562 ที่ประมาณ 3.5 ล้านล้านบาท โดยมีผลกระทบจาก 3 ปัจจัยหลัก คือ จำนวนนักท่องเที่ยวที่หดตัวลง กำลังซื้อที่ลดลง และสต๊อกสินค้าที่ขาดแคลน อาทิ สินค้านำเข้าจากจีน และกำลังการผลิตที่หดตัวลง

และยังส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป หรือที่เรียกว่า new normal ไม่ว่าจะเป็นการใส่ใจในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น การใส่หน้ากาก ตรวจวัดอุณหภูมิเป็นเรื่องปกติ, การเว้นระยะห่างทางสังคม กลายเป็นเรื่องที่ต้องปฏิบัติทุกคน รวมถึงดิจิทัลจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของการดำรงชีวิตของคนทุกคน ระบบการจ่ายเงินแบบ touchless payment มีผลกับชีวิตประจำวันมากขึ้น

บริษัทจึงได้เร่งพัฒนามาตรการต่าง ๆ เพื่อให้สอดรับกับวิถีชีวิตแบบใหม่ของผู้บริโภคอย่างรัดกุมและรอบด้านเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและภาครัฐ เป็นมาตรการเชิงรุกด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุด ครอบคลุมทุกมิติประกอบด้วย 5 มาตรการหลัก 34 มาตรการย่อยสำหรับลูกค้า และ 6 มาตรการเสริม 66 มาตรการย่อย สำหรับ 5 กลุ่มธุรกิจรวม 100 มาตรการ โดยกลยุทธ์หลักคือการสร้าง TMG touchless society หรือสังคมไร้สัมผัส เป็นประสบการณ์ช็อปปิ้งและไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ครั้งแรกในไทย

ไม่ว่าจะเป็นบริการไร้การสัมผัส ทั้งการจอดรถ การกดลิฟต์ บริการช็อปปิ้งแบบไร้เงินสด รองรับการจ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคาร ทั้งพร้อมเพย์ และคิวอาร์โค้ด การจ่ายแบบ tap & go สำหรับบัตรเครดิตหรือเดบิต และมือถือบางแบรนด์ บริการอีวอลเลต เช่น ทรูมันนี่ แรบบิท ไลน์เพย์ บริการชำระผ่านแอปพลิเคชั่น เช่น อาลีเพย์ วีแชตเพย์ ฯลฯ

ตลอดจนการคัดกรองเข้มงวด โดยการลงทะเบียนก่อนเข้าพื้นที่ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า โดยให้ลูกค้าลงทะเบียนผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ แอปพลิเคชั่นเอ็มการ์ด, คิวอาร์โค้ด หรือไลน์ @THE MALL GROUP และการลงทะเบียนโดยบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตกรณีเป็นชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ ยังมีมาตรการด้านอื่น ๆ อาทิ มาตรการลดความแออัด มีการเว้นระยะห่างทางสังคมในทุกพื้นที่ รวมถึงจัดพื้นที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ากลุ่มเสี่ยง อาทิ ผู้สูงอายุ, ผู้พิการ หรือสตรีมีครรภ์ มาตรการสุขอนามัยเชิงรุก จัดให้มีระบบถ่ายเทอากาศภายในอาคารมากกว่า 10 เท่าต่อชั่วโมง (10 ACH) และทำการอบฆ่าเชื้อระบบปรับอากาศส่วนกลางเป็นประจำทุกคืนด้วยรังสี UV มาตรการเฝ้าระวังติดตามพนักงานทุกคน รวมถึงพนักงานร้านค้า และพนักงานคู่ค้า ต้องมีบันทึกข้อมูลประวัติสุขภาพ รวมถึงลูกค้าและผู้เข้ามาใช้บริการทุกคน ต้องลงทะเบียนและให้ข้อมูลที่จำเป็น

นายณัฐพงศ์ กิจนิจชีวะ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัดกล่าวเพิ่มเติมว่า ยังมีมาตรการสำหรับพนักงานขายให้ PC/BA ทุกคน ทุกแบรนด์ แสดงใบรับรองแพทย์ก่อนกลับมาปฏิบัติงาน สวมใส่หน้ากากอนามัย เฟซชีลด์ ถุงมือ ขณะปฏิบัติงาน และมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย 2 ครั้งต่อวัน ส่วนพนักงานเคาน์เตอร์แบรนด์ เช่น แผนกบิวตี้ ฮอล จำกัดจำนวนให้บริการลูกค้าไม่เกิน 2 คนต่อเคาน์เตอร์ แผนกแฟชั่นจำกัด 1 คนต่อราวเสื้อผ้า งดกิจกรรมเวิร์กช็อป งดให้บริการทดลองและชิมสินค้าทุกประเภท

ส่วนสินค้าประเภทเสื้อผ้า เมื่อลูกค้าลองแล้วจะต้องนำสินค้าที่ลูกค้าทดลองมารีดอบไอน้ำอีกครั้ง เพื่อฆ่าเชื้อเบื้องต้น และนำสินค้าที่ลองสวมแล้วไปผ่านการฆ่าเชื้อโรคด้วยรังสี UV-C sterilizing ในห้องที่ทางห้างจัดเตรียมไว้ เป็นต้น


“ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ปทุกสาขา พร้อมเปิดให้บริการด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด มีความสะอาด ปลอดภัย มั่นใจได้ในทุกตารางเมตร และจะยังคงพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้บริการด้วยหัวใจและมาตรฐานความปลอดภัยครอบคลุมทุกมิติ เพื่อให้เราก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด” นายเกรียงศักดิ์กล่าวสรุป