“ซีพีเอ็น” ขยายเวลาเปิดรับคลายล็อกเฟส 3

ส่งมาตรการเชิงรุก - ซีพีเอ็น เตรียมพร้อมหากรัฐคลายล็อกเฟส 3 ให้ทุกศูนย์เตรียมป้องกันอ่ย่างเข้มงวด ตามแผน "เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ"

“ซีพีเอ็น” เตรียมพร้อมหากรัฐคลายล็อกเฟส 3 เล็งขยายเวลาเปิดร้านในศูนย์ถึง 3 ทุ่ม พร้อมจัดโซน “ครอบครัว” เพิ่มพื้นที่นั่งร้านอาหาร แก้โจทย์ลูกค้ามาด้วยกันโดนจับนั่งแยกก่อนปรับลดความแออัดในศูนย์เป็น 1 คนต่อ 4 ตร.ม.

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ระบุว่า หลังการประกาศจากภาครัฐอนุญาตให้ศูนย์การค้าเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา และยอดผู้ติดเชื้อในไทยตั้งแต่การคลายล็อก จนถึงวันนี้ (28 พ.ค.) ยังอยู่ในระดับที่ดี ทำให้ผู้คนออกมาใช้ชีวิต กลับมาทำงาน มีรายได้ และมีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น เกิดการหมุนเวียนของระบบเศรษฐกิจในประเทศ

แต่อย่างไรก็ตาม บางธุรกิจยังมีความยากลำบากในการบริหาร บริษัทจึงขอนำเสนอมาตรการเพิ่มเติมทางธุรกิจต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในเชิงรุกให้ร้านค้ากลุ่มธุรกิจที่อาจได้รับการปลดล็อกในระยะที่ 3 ไว้ล่วงหน้า ให้ทุกศูนย์การค้าได้เตรียมจัดการเพื่อป้องกันอย่างเข้มงวด ตามแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ”

ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มร้านอาหาร ที่จะให้ร้านค้าจัด “family zone” สำหรับสมาชิกในครอบครัวที่อาศัยในบ้านเดียวกันนั่งรับประทานอาหารร่วมกันได้ ตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป แต่ไม่เกิน 8 คน โดยใช้หม้อ กระทะร่วมกันได้ แต่ต้องใช้ช้อนกลางส่วนบุคคลเท่านั้น และยังคงเว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะอาหาร และระหว่างบุคคลต่อบุคคลภายในโต๊ะเดียวกัน ต้องมีระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร หากระยะห่างน้อยกว่า 1 เมตร ต้องมีฉากกั้นระหว่างโต๊ะ หรือระหว่างบุคคล (table shield) ตลอดจนการเสนอให้เพิ่มเวลาให้บริการในช่วงอาหารเย็น ด้วยการขยายเวลาการปิดให้บริการถึง 21.00 น.

ตลอดจนปรับการจำกัดพื้นที่ลดความแออัดในศูนย์การค้าเป็น 1 คนต่อ 4 ตารางเมตร และยังเตรียมมาตรการเสริมเชิงรุก สำหรับธุรกิจที่จะถูกปลดล็อกในเฟส 3 ซึ่งมีทั้งหมด 10 ประเภทธุรกิจ อาทิ ธุรกิจเสริมความงามที่เกี่ยวกับใบหน้า ร้านเสริมสวย แต่งผม ตัดผม ให้อนุญาตทำสีผมได้ สถานที่ออกกำลังกายฟิตเนส โรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ สถานที่เล่นสเกตหรือโรลเลอร์เบรด สถานที่เล่นโบว์ลิ่ง หรือการละเล่นอื่น ๆ ในทำนองเดียวกัน คาราโอเกะ ร้านเกม สวนสนุก สวนน้ำกลางแจ้ง สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สถานประกอบการนวดแผนไทย โซนพระเครื่อง และห้องประชุมภายในศูนย์การค้า


“อย่างไรก็ตาม การเปิดให้บริการธุรกิจเพิ่มเติมต่าง ๆ ในระยะที่ 3 นี้ จะขึ้นอยู่กับคำสั่งของภาครัฐเท่านั้น โดยบริษัทยังคงเดินหน้าในการพัฒนามาตรการต่าง ๆ สำหรับลูกค้าและร้านค้าอย่างต่อเนื่อง และหากเป็นไปได้ ขอเสนอให้มีการปรับปรุงระบบให้สแกนเช็กเอาต์ แบบ automatic เมื่อมีการสแกนเช็กอินเข้าร้านค้าใหม่ ลดการใช้เวลาเพื่อความสะดวกของประชาชน”