เซ็นทรัลวิลเลจดึง 130 แบรนด์ดัง กระหน่ำลดราคาปลุกจับจ่าย

อัดโปรฯ หนัก - เซ็นทรัลวิลเลจ จัดแคมเปญลดราคาสินค้า 35-90% ยิงยาวตลอด 2 เดือนเต็ม ช่วยร้านค้าระบายสินค้าและช่วยกระตุ้นการจับจ่าย

เซ็นทรัลวิลเลจผนึกร้านค้าแบรนด์ดัง 130 ร้านค้า กระหน่ำลดราคาสูงสุด 35-90% สร้างเงินสะพัดหมุนเวียนในประเทศ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากเปิดให้บริการเซ็นทรัลวิลเลจ เพื่อบุกตลาดลักเซอรี่เอาต์เลตตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และแม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทต้องเดินหน้าปรับกลยุทธ์เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าคนไทย

เริ่มจากสร้างความหลากหลายของแบรนด์ ขายในราคาเอาต์เลต ปัจจุบันมีแบรนด์ชั้นนำ 220 แบรนด์ หรือประมาณ 130 ร้านค้า ทั้งแฟชั่นไฮเอนด์ สตรีตแฟชั่น ไปจนถึงของเล่น ของแต่งบ้าน และซูเปอร์มาร์เก็ต โดยจับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย 70% และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 30%

อีกทั้งหลังจากที่ภาครัฐประกาศปลดล็อกดาวน์ จึงได้จัดแคมเปญ “Super Brand Grand Sale” ลดราคาสินค้า 35-90% รวมถึงกลุ่มสินค้า weekly wow price ราคาเริ่มต้น 990 บาท ยิงยาวตลอด 2 เดือนเต็ม ตั้งแต่มิถุนายนไปจนถึงเดือนกรกฎาคม เพื่อช่วยร้านค้าระบายสินค้าที่ค้างสต๊อกในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ตลอดจนการช่วยกระตุ้นการจับจ่าย สร้างเงินสะพัดให้เศรษฐกิจหมุนเวียน คาดว่าช่วง 2 เดือนนี้จะสร้างเงินสะพัดได้กว่า 1,000 ล้านบาท จากทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์

รวมถึงการเร่งปรับตัวสร้างประสบการณ์แบบใหม่ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ช็อปปิ้ง ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ให้บริการ Chat & Shop ที่เป็นการสร้างยอดขายของหลาย ๆ แบรนด์ ได้แก่ Coach, Fitflop, Polo Ralph Lauren, Salva-tore Ferragamo, Bath & Body Works, Victoria’s Secret และจากนี้จะต่อยอด ออนไลน์ ช็อปปิ้ง แพลตฟอร์ม เข้าเจาะกลุ่มมิลเลนเนียลที่นิยมซื้อของแบรนด์เนม

ขณะเดียวกัน อีกหนึ่งยุทธศาสตร์สำคัญ คือ โลเกชั่นที่ตั้งที่อยู่ใกล้กับศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) และมีกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อ โดยช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา แม้จะเปิดให้บริการได้แค่บางส่วน แต่ยังสามารถดึงลูกค้ามาใช้บริการได้ ผ่านบริการไดรฟ์ทรู โดยกว่า 60% ของกลุ่มลูกค้าคือคนที่อยู่ในรัศมี 15 กม. และมีกำลังซื้ออาศัยอยู่ในหมู่บ้านระดับกลางและไฮเอนด์ในเขตบางนา และประเวศ รวมไปถึงการที่มีท็อปส์มาร์เก็ต เพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้า

นอกจากนี้ การผนึกพันธมิตรกับบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย หนึ่งในบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาฯระดับโลก ที่มีบริษัทในเครือเป็นผู้พัฒนาเอาต์เลตที่มีสาขากว่า 9 แห่งทั่วญี่ปุ่น อาทิ โกเทมบะ ริงกุ ชิซุย ที่จะช่วยต่อยอดความสำเร็จของเซ็นทรัลวิลเลจให้สู่การเป็น World-class outlet with Thai-Japanese hospitality ระดับโลก

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเซ็นทรัลวิลเลจ มีร้านค้าแบรนด์ดังครอบคลุมทุกแคทิกอรี่ ได้แก่ แบรนด์เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา เข็มขัด เครื่องหนัง เครื่องประดับ รวมถึงแอ็กเซสซอรี่อื่น ๆ อุปกรณ์ไอที เครื่องใช้ในครัว อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เสื้อผ้าเด็ก ของเล่น ธนาคาร ตามด้วยร้านอาหารและคาเฟ่ อาทิ สตาร์บัคส์, บอนชอน, ฟูจิ, แหลมเจริญ, เอ็มเค, ชาตรามือ ฯลฯ และศูนย์อาหาร ฟู้ดวิลเลท ล่าสุดได้จัดโปรโมชั่นรวมเมนูอาหารลดราคาพิเศษ 20% ตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย. 2563