“อานตี้ แอนส์” เปิดโมเดล ‘ฟู้ดทรัคส์’ รับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

นางนงนภัส รำเพย ผู้อำนวยการอาวุโส แบรนด์ อานตี้ แอนส์ ร้านซอฟท์เพรทเซล บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) กล่าวว่า เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำในตลาดซอฟท์เพรทเซลในประเทศไทย อานตี้ แอนส์ จึงได้ปล่อยโมเดลใหม่ “อานตี้ แอนส์ ฟู้ดทรัคส์” ซึ่งเป็นร้านเคลื่อนที่ตระเวนไปตามสถานที่ต่างๆ เช่น อาคารสำนักงาน งานอีเว้นท์-งานแสดงสินค้าต่างๆ รวมทั้งรับรองการจัดเลี้ยงตามงานสัมมนา ฯลฯ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ ขยายตลาดให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ โดยเมนูในอานตี้ แอนส์ ฟู้ดทรัคส์ จะมีเมนูพิเศษ ที่แตกต่างจากร้านอานตี้ แอนส์ ทั่วไป เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งกลุ่มเพรทเซล และเครื่องดื่มต่างๆ ที่จะทยอยออกมาแนะนำอย่างต่อเนื่อง สำหรับช่วงเปิดตัวในช่วงแรกจะเน้นการโปรโมตในรูปแบบของ อีเว้นท์ โรดโชว์ (Event Road Show) ไปตามอาคารสำนักงาน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของแบรนด์ รวมทั้งร่วมอีเว้นท์กับพื้นที่ในเครือเซ็นทรัล กรุ๊ป ในทุกๆ เทศกาล

สำหรับกิจกรรมการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง เน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์ผ่านเรื่องราว “Annie Journey Around The World” เมนูใหม่ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ และความอร่อยจากทุกมุมโลก ตลอดจนเน้นเรื่องการขยายช่องทางการจำหน่าย ที่คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีสาขารวมกว่า 155 สาขา ที่จะทำให้ยอดขายของแบรนด์จะเติบโตประมาณ 5 % จากปีที่แล้ว

“ภาพรวมธุรกิจตลาดร้านเบเกอรี่มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 17,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณปีละ 6 – 8% เป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง เพราะยังมีผู้ลงทุนรายใหม่ๆทั้งของใน และต่างประเทศ ที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับตลาดต่อเนื่อง ดังนั้น อานตี้ แอนส์ จึงให้ความสำคัญกับสื่อออนไลน์ รวมทั้งพัฒนา และนำเสนอเมนูใหม่ๆ ตลอดจนรักษาคุณภาพสินค้า และการบริการเพื่อรับมือกับการแข่งขันในตลาด”