ช่อง 3 ดึง “สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์” กลับมาเป็นบอร์ดแทน “อริยะ”

ช่อง 3 ดึง
สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์

ช่อง 3 เลือก “สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์” กลับมาเป็นบอร์ดแทน “อริยะ”

บริษัท บีอีซี เวิล์ด จำกัด (มหาชน) หรือ BEC แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ต่อตลาดหลักทรัยพ์แห่งประเทศไทย วันนี้ (24 มิ.ย.) โดยหนึ่งในเรื่องที่นำมาพิจารณา คือ การเลือกตั้งกรรมการ แทนกรรมการที่ต้องลาออกตามวาระ โดยปัจจุบัน บริษัทมีกรรมการ 13 คน ในปี 2563 มีกรรมการที่ครบกำหนดวาระการดำรงตำแหน่งรวม 5 คน

ได้แก่ นางสาวรัตนา มาลีนนท์ กรรมการบริหาร กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม นางสาวนิภา มาลีนนท์ กรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหาร นายสมประสงค์ บุญยะชัย กรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหาร ประธานกรรมการกำกับดูแลกิจการ นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการบริหาร กรรมการผู้อำนวยการ กรรมการบริหารความเสี่ยง และนายทศพล มาลีนนท์ กรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหาร กรรมการกำกับดูแลกิจการ กรรมการบริหารความเสี่ยง

สำหรับนายอริยะ พนมยงค์ ได้มีหนังสือลาออกจากตำแหน่งกรรมการ และกรรมการผู้อำนวยการ ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา และจะมีผลตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2563 ส่วนนายทศพล มาลีนนท์ แจ้งความประสงค์ขอออกจากตำแหน่งเมื่อครบกำหนดวาระในปีนี้

ที่ประชุมจึงมีมติให้กรรมการที่ครบกำหนดต้องออกจากตำแหน่งตามวาระ ได้แก่ นางสาวรัตนา มาลีนนท์ นางสาวนิภา มาลีนนท์ นายสมประสงค์ บุญยะชัย ได้รับการพิจารณาให้กลับมาเป็นกรรมการบริษัทอีกครั้ง

ดึง “สุรินทร์” กลับช่อง 3

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังพิจารณาเลือกตั้ง นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ และนางสาวเทรซีแอนน์ มาลีนนท์ เป็นกรรมการเข้ามาใหม่ แทนกรรมการซึ่งจะครบกำหนดออกตามวาระในปีนี้ แต่ไม่ประสงค์ดำรงตำแหน่งกรรมการต่อไป

ทั้งนี้ นายสุรินทร์ เคยเป็นผู้บริหารของกลุ่มช่อง 3 ก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ที่ช่อง PPTV เมื่อปี 2560 และได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้พิจารณากำหนดค่าตอบแทนกรรมการในปี 2563 โดยกำหนดเบี้ยประชุมสำหรับการประชุมคณะกรรมการบริษัทในแต่ละครั้ง โดยประธานกรรมการ 30,000 บาท กรรมการท่านอื่น 20,000 บาท เบี้ยเลี้ยงประชุมสำหรับการประชุมคณะอนุกรรมการชุดต่างๆ แต่ละครั้ง โดยประธานคณะอนุกรรมการ 25,000 บาท กรรมการท่านอื่น ท่านละ 20,000 บาท