“บีอีซี-เทโร” แท็กทีมพาร์ทเนอร์ ควง 3 ศิลปินดัง จัดคอนเสิร์ต “ไลฟ์สตรีมมิ่ง” 

“บีอีซี-เทโร” แท็กทีมพาร์ทเนอร์ ควง 3 ศิลปินดัง จัดคอนเสิร์ต “ไลฟ์สตรีมมิ่ง”

หลังจากที่รัฐบาลประกาศมาตรการคลายล็อกดาวน์เฟส 4 ทำให้บรรยากาศในวงการธุรกิจบริการและบันเทิงเริ่มกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง รวมถึงวงการคอนเสิร์ต ซึ่งความเคลื่อนไหวล่าสุด เป็นความร่วมมือการจัดคอนเสิร์ตวิถีใหม่ สนุกได้แบบการ์ดไม่ตกในรูปแบบไลฟ์สตรีมมิ่ง ระหว่าง บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ผู้จัดคอนเสิร์ต, พีเอ็ม เซ็นเตอร์ ผู้ให้บริการระบบภาพ แสงและเสียงแบบครบวงจร และ จู๊กซ์ (JOOX) แพล็ตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่งชั้นนำ นำร่อง 3 คอนเสิร์ตแรก Slot Machine, Max Jenmana และ Twopee Southside

นายเนล ทอมป์สัน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ในฐานะผู้จัดคอนเสิร์ตโจทย์ใหญ่ที่บริษัทโฟกัสมากที่สุดคือ เรื่องคุณภาพของโชว์ทั้งงานโปรดักชั่น แสง สี เสียง และภาพยิ่งเมื่ออยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์สำคัญมาก คือคนดูจะต้องได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและคุ้มค่า ไม่ต่างจากความรู้สึกของการไปดูไลฟ์คอนเสิร์ตและในส่วนของศิลปินเองก็จะต้องรู้สึกสบายใจมั่นใจในการนำเสนอโชว์ให้ออกมาดีที่สุด เหมาะกับบุคลิกของศิลปิน และสามารถสัมผัสได้ถึงพลังจากแฟนๆ ที่ชมอยู่

ทั้งนี้การได้พาร์ทเนอร์กับ JOOX แพล็ตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่งชั้นนำของประเทศไทยที่มียอดผู้ใช้งานมหาศาลและสามารถเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายที่เป็นแฟนเพลงของศิลปินและพีเอ็ม ผู้นำทางด้านไลฟ์โปรดักชั่นนั้น ได้สร้างความมั่นใจให้กับเราและศิลปินในการสร้างสรรค์โชว์ให้ออกมาดีที่สุด

โดยซีรีส์คอนเสิร์ตนี้จะถ่ายทอดด้วยระบบ HD ซึ่งมีความคมชัดสูง และในอนาคตจะเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ชม โดยมีทั้งไลฟ์สตรีมมิ่ง และไฮบริดที่ผสมผสานระหว่างการชมออนไลน์และเข้าชมในสถานที่จริง ภายใต้เงื่อนไขการรักษาความปลอดภัยด้านสาธารณสุข

สำหรับไลน์อัพคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้น เป็นรูปแบบของซีรีส์คอนเสิร์ต “ซาวด์บอกซ์ ออนไลน์” (SoundBox Online) โดยรับชมผ่านช่องทางโมบายแอปพลิเคชั่นของ JOOX

เริ่มจากคอนเสิร์ตแรก Slot Machine “10 ปีจันทร์เจ้า” Virtual Live From The Moon (เวอร์ชวล ไลฟ์ ฟอร์ม เดอะ มูน) วันที่ 18 ก.ค.63  เปิดจำหน่ายโค้ดเข้าชมการแสดงตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.63

ตามด้วย MAX JENMANA LIVE..NOWHERE NOWHERE IT’S JUST A MATTER OF SPACING (แม็กซ์ เจนมานะ ไลฟ์..โนแวร์ นาวเฮียร์ อิทส์ จัส อะ แมทเทอร์ ออฟ สเปซิ่ง) วันที่ 24 ก.ค. 63 เปิดจำหน่ายโค้ดวันที่ 5 ก.ค.63

และ ทูพี เซาท์ไซด์ วันที่ 26 ก.ค.63 เปิดจำหน่ายโค้ดเข้าชมการแสดงตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.63 ในราคา 499 บาท เปิดจำหน่ายทาง www.thaiticketmajor.com

นายเสริมคุณ  คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พีเอ็ม เซ็นเตอร์ จำกัด ในเครือซีเอ็มโอ กรุ๊ป กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า นับเป็นปรากฏการณ์ทางดนตรีครั้งสำคัญของไทย ที่เกิดความร่วมมือกันจัดคอนเสิร์ตในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งตอบโจทย์และเป็นเทรนด์ของการดูคอนเสิร์ตในยุคนี้ ซึ่งการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ ยังมีข้อดีที่ทำให้ผู้ชมสามารถใกล้ชิด เลือกรับชมศิลปินที่ชื่นชอบได้ โดยในส่วนของ PM Center ได้สนับสนุนพื้นที่จัดงาน โดยมีสตูดิโอสตรีมมิ่งครบวงจร 3 สตูดิโอ 3 ขนาด เพียบพร้อมด้วยระบบภาพ แสง เสียง และทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านควบคุมอุปกรณ์ และระบบรองรับการจัดงานรูปแบบออนไลน์ได้หลายประเภท โดยเฉพาะงานแสดงคอนเสิร์ต

รวมถึงกลุ่มบริษัทยังมีความพร้อมด้านการจัดงาน โดยมุ่งความเป็นผู้นำในการเป็น New Normal Event ตลอดจนทีมงานที่เชี่ยวชาญระบบ Live Streaming ที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยสร้างมิติใหม่ๆ ในการจัดคอนเสิร์ตซึ่งจะช่วยทำให้การจัดงานผ่านเทคโนโลยีออนไลน์ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น

นายปีเตอร์ เมย์ หัวหน้าฝ่ายเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แอนด์มัลติมีเดีย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า ตลอดกว่า 5 ปี ที่ JOOX เข้ามาดำเนินการในประเทศไทย JOOX มีจุดยืนที่จะช่วยขับเคลื่อนวงการดนตรีของไทยให้เติบโต พร้อมสร้างประสบการณ์ทางดนตรีที่เหนือชั้นให้กับกลุ่มผู้ฟังของเราผ่านการพัฒนาบริการและฟีเจอร์ต่างๆ การสร้างออริจินัลคอนเทนต์ รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆที่หลากหลายอย่างต่อเนื่องทำให้ปัจจุบัน JOOX กลายเป็น  ‘แอปคอมมูนิตี้สำหรับคนรักเสียงเพลง’ อันดับ 1 ของไทย

ซึ่งการร่วมมือกับ บีอีซี-เทโรและพีเอ็ม เซ็นเตอร์ ในการจัดคอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ อย่าง‘ซาวด์บอกซ์ ออนไลน์’ในครั้งนี้ จะช่วยตอกย้ำจุดยืนดังกล่าว และยังถือเป็นสร้างกิจกรรมความบันเทิงรูปแบบใหม่ที่ตอบรับกับเทรนด์ที่เปลี่ยนไป ซึ่งบริษัทเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีแบบใหม่ให้กับผู้ชมทุกคนได้อย่างแน่นอน