คอนเสิร์ตดี๊ด๊ารับปลดล็อก ‘บีอีซี-เทโร’ ลุยไลฟ์สตรีมมิ่ง

ภาพการแสดงคอนเสิร์ต วง Slot Machine จากเพจเฟซบุ๊ก Slot Machine

ธุรกิจบันเทิงเด้งรับมาตรการคลายล็อกเฟส 4 “บีอีซี-เทโร” แท็กทีม “ซีเอ็มโอ-JOOX” จัดซีรีส์คอนเสิร์ตผ่านไลฟ์สตรีมมิ่ง นำร่อง 3 ศิลปินดัง สล็อต แมชชีน-แม็กซ์ เจนมานะ-ทูพี เซาท์ไซด์ ปลุกวงการอีเวนต์-คอนเสิร์ตกลับมาคึกคักอีกรอบ

นายเนล ทอมป์สัน รองกรรมการ ผู้จัดการบริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลประกาศมาตรการคลายล็อกดาวน์เฟส 4 ทำให้บรรยากาศในวงการธุรกิจบริการและบันเทิงเริ่มกลับมาคึกคักขึ้น รวมถึงวงการคอนเสิร์ตที่ซบเซาก็กลับมามีสีสันอีกครั้ง โดยบริษัทในฐานะผู้จัดคอนเสิร์ตได้มีการพัฒนารูปแบบการจัดใหม่ ให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ตามวิถีที่เปลี่ยนไป โดยยังคงความสนุกได้แบบการ์ดไม่ตก นำไปสู่ความร่วมมือกับบริษัท พีเอ็ม เซ็นเตอร์ ผู้ให้บริการระบบภาพ แสงและเสียงแบบครบวงจร ในเครือซีเอ็มโอ กรุ๊ป และจู๊กซ์ (JOOX) แพลตฟอร์มมิวสิกสตรีมมิ่งชั้นนำ

เปิดตัวซีรีส์คอนเสิร์ต “ซาวนด์บอกซ์ ออนไลน์” รับชมผ่านช่องทางโมบายแอปพลิเคชั่นของจู๊กซ์ ถ่ายทอดด้วยระบบ HD คมชัดสูง โดยมีทั้งรูปแบบของการไลฟ์สตรีมมิ่ง และไฮบริดที่ผสมผสานระหว่างการชมออนไลน์และเข้าชมในสถานที่จริง ภายใต้เงื่อนไขการรักษาความปลอดภัยด้านสาธารณสุข

นำร่องด้วยคอนเสิร์ตของ Slot Machine “10 ปีจันทร์เจ้า” Virtual Live From The Moon วันที่ 18 ก.ค.ตามด้วยแม็กซ์ เจนมานะ ไลฟ์…โนแวร์ นาวเฮียร์ อิทส์ จัส อะ แมทเทอร์ ออฟ สเปซิ่ง วันที่ 24 ก.ค. และทูพี เซาท์ไซด์ วันที่ 26 ก.ค. โดยเริ่มจำหน่ายโค้ดเพื่อเข้าชมผ่านเว็บไซต์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ในวันที่ 5 ก.ค.นี้เป็นต้นไป

“ในฐานะผู้จัดคอนเสิร์ตโจทย์ใหญ่ที่เราโฟกัสมากที่สุดคือ เรื่องคุณภาพของโชว์ทั้งงานโปรดักชั่น แสง สี เสียง และภาพ ยิ่งเมื่ออยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์สำคัญมาก คือคนดูจะต้องได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและคุ้มค่า ไม่ต่างจากความรู้สึกของการไปดูไลฟ์คอนเสิร์ต ในส่วนของศิลปินเองก็จะต้องรู้สึกสบายใจ มั่นใจในการนำเสนอโชว์ให้ออกมาดีที่สุด เหมาะกับบุคลิกของศิลปิน และสามารถสัมผัสได้ถึงพลังจากแฟน ๆ ที่ชมอยู่”

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พีเอ็ม เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า การจัดคอนเสิร์ตในรูปแบบออนไลน์สามารถตอบโจทย์และเป็นเทรนด์ของการดูคอนเสิร์ตในยุคนี้ และยังมีข้อดีที่ทำให้ผู้ชมสามารถใกล้ชิด เลือกรับชมศิลปินที่ชื่นชอบได้ ในส่วนของ PM Center ได้สนับสนุนพื้นที่จัดงาน โดยมีสตูดิโอสตรีมมิ่งครบวงจร 3 สตูดิโอ 3 ขนาด เพียบพร้อมด้วยระบบภาพ แสง เสียง และทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านควบคุมอุปกรณ์ และระบบรองรับการจัดงานรูปแบบออนไลน์ได้หลายประเภท โดยเฉพาะงานแสดงคอนเสิร์ต ตลอดจนทีมงานที่เชี่ยวชาญระบบไลฟ์สตรีมมิ่งที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยสร้างมิติใหม่ ๆ ทำให้การจัดงานผ่านเทคโนโลยีออนไลน์มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น

นายปีเตอร์ เมย์ หัวหน้าฝ่ายเอ็นเตอร์เทนเมนต์แอนด์มัลติมีเดีย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า การร่วมมือกับบีอีซี-เทโร และพีเอ็ม เซ็นเตอร์ ในการจัดคอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ อย่าง “ซาวนด์บอกซ์ ออนไลน์” ในครั้งนี้ จะช่วยตอกย้ำจุดยืนของบริษัทในการเป็น “แอปคอมมิวนิตี้สำหรับคนรักเสียงเพลง” ที่สร้างประสบการณ์ทางดนตรี และช่วยขับเคลื่อนวงการดนตรีของไทยให้เติบโต และยังถือเป็นการสร้างกิจกรรมความบันเทิงรูปแบบใหม่ที่ตอบรับกับเทรนด์ที่เปลี่ยนไป ซึ่งบริษัทเชื่อว่าจะสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีแบบใหม่ให้กับผู้ชมทุกคนได้