‘เซ็ปเป้’ควง‘การีนา’รุกอีสปอร์ต ขยายฐานGenZเสริมแกร่ง‘บลู’

อีสปอร์ต

“เซ็ปเป้” ปลุกตลาดน้ำผสมวิตามิน ผนึกยักษ์ใหญ่อีสปอร์ต “การีนา ออนไลน์” ขยายฐานกลุ่ม Gen Z-มิลเลนเนียล ส่งแบรนด์ “B-lue” ทำแคมเปญร่วมกับเกมออนไลน์สุดฮิต “Free Fire” ก่อนเพิ่มช่องทางขายครอบคลุมทุกทาง ทั้ง 7-11-ร้านค้า 2 หมื่นจุด-ออนไลน์ ย้ำผู้นำเทรนด์ตลาดวอเตอร์พลัส

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านตลาดอีสปอร์ต ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และมีหลายแบรนด์สินค้าเริ่มให้ความสำคัญมากขึ้น เนื่องจากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กระแสการเติบโตของเกมออนไลน์ในประเทศไทยได้ยกระดับสู่การเป็นอีสปอร์ต และมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมีเด็กและเยาวชนจำนวนมากได้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถ และนำไปสู่การสร้างรายได้ สร้างอาชีพ และแรงบันดาลใจ โดยเกมออนไลน์และอีสปอร์ตได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเด็กรุ่นใหม่กว่า 90% สอดคล้องไปกับเทรนด์ของดิจิทัลเอ็นเตอร์เทนเมนต์
ที่กำลังได้รับความนิยม

ขณะที่เทรนด์ของการดูแลสุขภาพ หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ก็มีความเข้มข้นมากขึ้น โดยผู้บริโภคมีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าที่ดีต่อสุขภาพกันมากขึ้น ดังนั้นเพื่อรับกับโอกาสดังกล่าว บริษัทจึงได้มีแผนรุกตลาดน้ำผสมวิตามิน ภายใต้แบรนด์บลู (B’lue) โดยร่วมมือกับการีนา ออนไลน์ ผู้ประกอบการรายใหญ่ในเกมออนไลน์และอีสปอร์ต เจ้าของเกมออนไลน์ชื่อดัง Free Fire เปิดตัวแคมเปญ “B’lue x Free Fire แจกโค้ดรับไอเท็มเด็ด” โดยมีระยะเวลาตั้งแต่ 8 กรกฎาคม-9 ตุลาคม 2563

ถือเป็นการจัดกิจกรรมการตลาดครั้งใหญ่ของน้ำวิตามินบลูในปีนี้ เพื่อขยายฐานไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้ง Gen Z และกลุ่มมิลเลนเนียล ตลอดจนกลุ่มเกมเมอร์ ทำให้น้ำวิตามินบลูสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น และยังเป็นการตอบโจทย์การตลาดที่ลงตัว เนื่องจากฐานลูกค้าหลักของ “Garena Free Fire” เป็น Gen Z หรือกลุ่มมิลเลนเนียล ซึ่งเป็นฐานลูกค้าเดียวกับบลู และเกม Free Fire เป็นเกมแอ็กชั่นบนมือถือที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย

โดยบริษัทได้เลือกใช้รสชาติใหม่ “Crazy Cactus” หรือกระบองเพชร เป็นรสชาติที่นำไปใช้ในแคมเปญเพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดและผู้บริโภค ตลอดจนเพิ่มช่องทางการขายเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทุกสาขา และจะขยายเพิ่มในร้านค้าปลีกและห้างสรรพสินค้าอีก 20,000 จุดทั่วประเทศ ตลอดจนช่องทางออนไลน์ในหลากหลายแพลตฟอร์ม อาทิ ไลน์ ช้อปปี้ ฯลฯ

นายวริทธิ์นันท์ ไตรรัตโนภาส Associate Director Game Operations บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า Free Fire เป็นเกม “Survival Battle Royale” บนมือถือที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ขณะที่บลูเป็นเครื่องดื่มที่มีภาพลักษณ์เหมาะสำหรับคนเจเนอเรชั่นใหม่ในยุคดิจิทัล ที่ฉลาดเลือกและให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเอง โดยการร่วมมือครั้งนี้จะตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบัน และทำให้ Free Fire เข้าถึงกลุ่มผู้เล่นได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น โดยความพิเศษที่ผู้บริโภคจะได้รับก็คือไอเท็มที่เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะแคมเปญนี้เท่านั้น