“กลุ่มเซ็นทรัล” แบ่งพื้นที่ 106 ศูนย์ฯ จัด “ตลาดรวมใจ ไทยช่วยไทย” สร้างรายได้ให้ชุมชน

จากภาวะวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างและเป็นวิกฤตที่ทั่วโลก  กลุ่มเซ็นทรัลจึงได้ดำเนินยุทธศาสตร์ Rebuild Thailand Rebuild Economy ด้วยการนำศักยภาพขององค์กรนำมาบูรณาการในการช่วยเหลือ เพื่อร่วมฟื้นคืนเศรษฐกิจและสังคมให้กลับมาเข้มแข็ง ภายใต้ความต้องการพื้นฐานทั้ง 3 มิติ ได้แก่

1 . การสร้างอาชีพ เสริมรายได้ สนับสนุนพื้นที่ขายให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย 106 ศูนย์การค้า 44 จังหวัด สร้างรายได้รวม 3,500 ล้านบาท ในปี 2563 พร้อมรับซื้อผลผลิตและสินค้า 1,500 ล้านบาทจากเกตรกรและชุมชน เป็นการสร้างรายได้ให้เกษตรกร 30,000 ครัวเรือน

2.การลดค่าครองชีพ
ลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภค 3,000 รายการ และล็อคราคาสินค้า 23,000 รายการ เป็นเวลา 90 วัน

3.การส่งเสริมสุขภาพ สร้างมาตรการด้านความสะอาดและความปลอดภัยในทุกศูนย์การค้า ทั้งนี้ยังสนับสนุนงบประมาณและอุปกรณ์ทางการแพทย์รวมทั้งระดมทุนเพื่อวิจัยทางการแพทย์ 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ในด้านการสร้างอาชีพ เสริมรายได้ กลุ่มเซ็นทรัลได้ริเริ่มโครงการ “ตลาดรวมใจ ไทยช่วยไทย” รวมสินค้าดีจากใจชุมชน เกษตรกร และเอสเอ็มอี  ทั่วประเทศ จำหน่ายในรูปแบบ โลคอล มาร์เก็ต ออมนิแชนแนล (Local Market Omni-Channel) ทั้งการสนับสนุนพื้นที่จำหน่ายในศูนย์การค้าและร้านค้า รวม 88,000 ตร.ม. ใน 106 ศูนย์การค้า จาก 44 จังหวัด  ทั่วประเทศ รวมทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์มาร์เก็ตในเครือกลุ่มเซ็นทรัล

สำหรับการเปิดตัวโครงการ “ตลาดรวมใจ ไทยช่วยไทย” อย่างเป็นทางการ จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 2-5 กรกฏาคม 2562 ณ ชั้น 1 ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งจะรวบรวมสินค้าจากชุมชน เกษตกร และผู้ประกอบการขนาดย่อม มากกว่า 100 รายการ  ให้ประชาชนได้จับจ่ายใช้สอย และยังมีแผนในการจัดงานดังกล่าวไปยังจังหวัดต่างๆ จนถึงเดือนธันวาคม 2563


ทั้งนี้กลุ่มเซ็นทรัลได้เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าได้ฟรีทั่วประเทศ ผ่านช่องทางการจำหน่ายทั้งการออกบูธและออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมแล้วกว่า 500 ราย โดยสามารถตรวจสอบรายละเอียดการลงทะเบียนได้ที่ www.centraltham.com/taladruamjai จนถึงเดือนธันวาคมนี้