“ไร้ท์แมน” ฝ่านิวนอร์มอล จับมือ YDM จัดอีเวนต์เสมือนจริง

ผนึกกำลัง - ไรท์แมน จับมือ วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) พัฒนาแพลตฟอร์มจัดอีเวนต์เสมือนจริง "Virtual Solution" เพิ่มแต้มต่อให้ธุรกิจ รับนิวนอร์มอล

“ไร้ท์แมน” จับมือ “YDM” พลิกโฉมวงการอีเวนต์ ส่งแพลตฟอร์ม “Virtual Solution” ให้บริการการจัดอีเวนต์-นิทรรศการเสมือนจริง รองรับผู้เข้าชมแบบไม่จำกัด พร้อมการตลาดแบบครบวงจร ฝ่าโจทย์เว้นระยะห่างทางสังคม รับนิวนอร์มอล นำร่อง 2 งานใหญ่ Motor Show ครั้งที่ 41 และ Visual Design Nation Fair 2020

นายกัมพล นิสิตสุขเจริญ กรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจบริหาร ออกแบบพิพิธภัณฑ์ ศูนย์การเรียนรู้ และครีเอทีฟอีเวนต์แบบครบวงจร ในฐานะผู้ก่อตั้ง Virtual Solution เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือกับวายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) และวิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พัฒนาแพลตฟอร์มการให้บริการจัดอีเวนต์ และงานนิทรรศการแบบเสมือนจริง “Virtual Solution” เพื่อช่วยให้สินค้าหรือผู้ประกอบการสามารถพัฒนาแคมเปญการตลาดได้แบบไม่มีข้อจำกัด ทั้งในด้านของงานครีเอทีฟในการนำเสนอ วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ ผู้เข้าร่วมงาน ฯลฯ

เพื่อรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะนิวนอร์มอล ในการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมอีเวนต์ หรืออุตสาหกรรมไมซ์ ที่ประกอบด้วยการจัดงานแสดงสินค้า งานนิทรรศการ และงานประชุมสัมมนา สามารถทรานส์ฟอร์มจากออฟไลน์มาสู่ออนไลน์ได้เป็นครั้งแรก พร้อมกับบริการแบบครบวงจร

นอกจากนี้ “Virtual Solution” ยังทำให้ผู้ร่วมแสดงสินค้าสามารถทำยอดขายได้มากขึ้น เพราะสามารถจัดงานออฟไลน์-ออนไลน์ควบคู่กันไป หรือที่เรียกว่าการจัดงานแบบ hybrid ซึ่งการจัดงานในรูปแบบ virtual จะเป็นเทรนด์ของการจัดงานแสดงสินค้า งานอีเวนต์ และงานประชุมสัมมนาในอนาคต ที่จะมาเป็นอีกทางเลือกให้กับลูกค้า และลดข้อจำกัดของอุตสาหกรรมอีเวนต์ในอนาคต

สำหรับอีเวนต์ 2 งานแรกที่จะนำร่องจัดภายใต้แพลตฟอร์มดังกล่าว ได้แก่ งาน Motor Show ครั้งที่ 41 และงาน Visual Design Nation Fair 2020 โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมตัวอย่างผ่านทางเว็บไซต์ www.virtualsolution.asia

ด้านนายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ให้บริการด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งโซลูชั่นครบวงจร กล่าวว่า บริษัทจะเข้ามาช่วยในเรื่องการทำตลาดแบบครบวงจร (total solution) เพื่อช่วยผู้จัดแสดงงาน ตั้งแต่การหาผู้เข้าร่วมงานและผู้ชมงาน รวมถึงการมีทีมงานมืออาชีพที่ช่วยดูแลในส่วนของการออร์แกไนซ์ ตลอดจนการนำเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูล (big data & data analytics) เก็บข้อมูลหาความสนใจของผู้เข้าชมงาน ต่อบูทต่าง ๆ เพื่อต่อยอดในการพัฒนาสินค้าและบริการได้อย่างตรงกลุ่มมากยิ่งขึ้น ทำให้ธุรกิจมีข้อได้เปรียบทางการตลาดมากขึ้น โดยบริการดังกล่าวจะเป็นเครื่องมือทางการตลาดยุคใหม่ที่ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์ภายใต้วิถีใหม่ หรือ new normal

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวิชญ์ จันทร์ฉาย คณบดีวิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี (CAMT) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวถึงแพลตฟอร์มดังกล่าวว่า วิทยาลัยได้ร่วมมือกับพันธมิตรภาคเอกชนในการพัฒนาโซลูชั่นบนโลกเสมือนจริง โดยนำเอาเทคโนโลยี 3D และภาพ 360 องศา มาเพิ่มประสบการณ์ของผู้เข้าร่วมงาน และออกแบบการใช้งานระบบให้ง่ายต่อการใช้ในทุกวัย รวมถึงการให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการที่ครบถ้วนเหมือนการไปเที่ยวชมงานจริง


นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยี virtual sales หรือการซื้อขายเสมือนจริง ให้ผู้ซื้อสามารถติดต่อกับตัวแทนขายผ่านการแชต และวิดีโอคอล รวมถึงระบบวิเคราะห์ข้อมูลที่จะช่วยให้ผู้ขายสามารถบริหารจัดการลูกค้าได้ดีขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายในงานอีเวนต์-งานนิทรรศการได้มากขึ้น