“แฮปปี้ช้อปปิ้ง”ลุยออนไลน์ ชูสินค้า-แคมเปญโดนใจ

ไลฟ์สด - "แฮปปี้ ช้อปปิ้ง" ส่งรูปแบบการขายสินค้าผ่าน Happy Mart Live ไลฟ์สดสินค้าผ่านช่องทางอย่างสตรีมมิ่งบนเฟซบุ๊กแฟนเพจในช่วงเวลา 08.50-09.00 น. ทุกวันเสาร์-อาทิตย์

คนอยู่บ้านมากขึ้น ดัน “โฮมช้อปปิ้ง” โตสวนกระแส “แฮปปี้ ช้อปปิ้ง” เผยยอดขายพุ่ง 32% ก่อนเดินหน้าเฟ้นกลยุทธ์ตอบโจทย์ลูกค้ารอบด้าน ชูดาต้าวิเคราะห์ข้อมูล-จัดแคมเปญ-สินค้าโดนใจ พร้อมช่องทางไลฟ์สดขายของเจาะตลาดออนไลน์โตแรง

นางสาวอภิรวี พิชญเดชะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮปปี้ โปรดักส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ผู้บริหารแฮปปี้ ช้อปปิ้งระบุว่า ภาพรวมของธุรกิจโฮมช้อปปิ้งในช่วงไตรมาส 2 มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องสังเกตได้จากมูลค่าการซื้อโฆษณาทางทีวีของกลุ่มธุรกิจโฮมช้อปปิ้งที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา สอดรับกับยอดขายในภาพรวมของแฮปปี้ ช้อปปิ้งที่เติบโตขึ้นมากกว่า 32% โดยมีปัจจัยหลัก ๆ มาจากเรตติ้งทีวีในช่วงไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นประมาณ 20% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรก

ตลอดจนการปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่เกิดขึ้น โดยวิเคราะห์ข้อมูลจากดาต้าเบสกว่า 1.8 แสนราย เพื่อวางแผนการเปิดตัวสินค้า จัดแคมเปญ ฯลฯ ทำให้เกิดความแม่นยำยิ่งขึ้นเช่นการออกสินค้าใหม่ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและไลฟ์สไตล์ในช่วงที่มีโควิด-19ทำให้กลุ่มเฮลท์และฟู้ดซัพพลีเมนต์มียอดขายที่เติบโตถึง 13% ขณะที่ยอดขายกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือยอย่างไอทีลดลง 34%

นอกจากนี้ กลุ่มสินค้าเฮาส์แบรนด์ที่มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ก็มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 255% จากสินค้าใหม่ 3 รายการ ได้แก่ กาแฟเพื่อสุขภาพ Arabliss Coffee ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Brenifit และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร C-Byte อีกทั้งยังมียอดขายจากออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

อีกทั้งบริษัทยังได้เตรียมแผนการตลาดเพื่อรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โดยยังเน้นสินค้าเพื่อสุขภาพ การใช้ดาต้าเรียนรู้ความต้องการของลูกค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและการซื้อซ้ำต่อเนื่อง ตลอดจนการเร่งผลักดันช่องทางออนไลน์ภายใต้ HappyShopping2you ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

“new normal ไม่ได้เปลี่ยนแค่ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเท่านั้น แต่ธุรกิจก็ต้องปรับตัวตามไปด้วย การค้าหลังโควิด-19 ต้องเผชิญกับความผันผวนทางเศรษฐกิจ ดังนั้น เราต้องรู้เท่าทันกระเป๋าเงินของลูกค้าด้วย โดยในช่วงไตรมาส 3-4 จะมุ่งเน้นการพัฒนาออนไลน์ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่จะเสร็จสมบูรณ์ในต้นปีหน้า”

นางสาวอภิรวีกล่าวต่อว่า เพื่อรับโอกาสตลาดออนไลน์ที่กำลังเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ บริษัทได้พัฒนารูปแบบการขายสินค้าผ่าน Happy Mart Live ซึ่งเป็นการนำเสนอสินค้าด้วยการไลฟ์สดผ่านช่องทางอย่างสตรีมมิ่งบนเฟซบุ๊กแฟนเพจในช่วงเวลา 08.50-09.00 น. ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ โดยมีพิธีกรเป็นผู้นำเสนอหลักร่วมกับการเชิญผู้เชี่ยวชาญหรือพรีเซ็นเตอร์สินค้านั้น ๆ มาเป็นผู้ให้คำแนะนำโดยตรง สำหรับฟีดแบ็กของการไลฟ์สดพบว่าการไลฟ์ขายสินค้าให้ผลตอบรับที่ดีกว่าการนำเสนอผ่านเทปแบบเดิม ๆ โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 15%